Ban Dân tộc Thành phố triển khai nhiệm vụ Quý II/2021 (11:23 14/04/2021)


HNP - Sáng 14/4, Ban Dân tộc Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân tộc Quý I; triển khai nhiệm vụ trọng tâm Quý II/2021.

Toàn cảnh hội nghị


Trong Quý I/2021, công tác triển khai thực hiện các chương trình chính sách dân tộc trên địa bàn Thành phố đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng. Ban Dân tộc Thành phố và các cấp, các ngành đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, người dân tộc thiểu số, người có uy tín nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2021; Công tác thông tin tuyên truyền các chủ trương, đường lối chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch, được cấp ủy, chính quyền các địa phương nghiêm túc thực hiện, không xảy ra dịch bệnh; tình hình kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi cơ bản ổn định. 
 
Cụ thể, trong việc thực hiện công tác dân tộc ở các địa phương, huyện Ba Vì đã xây dựng triển khai thực hiện Đề án bảo tồn văn hóa dân tộc Mường giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo; thực hiện tốt chính sách dân tộc, nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2021, đã tổ chức thăm hỏi tặng quà trị giá 500.000 đồng/người/suất cho 76 người có uy tín; huyện Quốc Oai đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà 24 người có uy tín dân dịp Tết Nguyên đán năm 2021 với tổng kinh phí 9,6 triệu đồng; huyện Thạch Thất tổ chức thăm hỏi tặng quà ở 3 xã Tiến Xuân, Yên Trung, Yên Bình với trên 700 suất quà trị giá trên 400 triệu đồng; huyện Mỹ Đức nhân dịp Tết Nguyên đán được Chủ tịch nước tặng quà cho 78 hộ chính sách, mỗi suất trị giá 300.000 đồng.
 
Trong Quý II/2021, Ban Dân tộc Thành phố tiếp tục tổ chức tập huấn công tác dân tộc và tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là những chủ trương, chính sách liên quan trực tiếp đến đồng bào dân tộc thiểu số. Tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, địa phương, tham mưu UBND TP xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2021 - 2030. Tích cực tham gia các nhiệm vụ trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hôi khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026…

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t