Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (11:26 14/04/2021)


HNP - Sáng 14/4, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Toàn cảnh hội nghị


Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và kế hoạch 18-KH/TU của Thành ủy, nhận thức của cấp ủy đảng, lãnh đạo doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên, người lao động trong các doanh nghiệp thuộc Khối về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh càng được nâng cao; việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống có những chuyển biến tích cực; phong cách, lề lối làm việc từng bước được đổi mới. Ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ của các cấp ủy Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên được tăng cường.

Một số đơn vị đã xây dựng và thực hiện tốt quy chế, quy ước, các tiêu chí trong việc thực hiện các chuẩn mực đạo đức, nhất là về thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí. Các phong trào thi đua làm theo tấm gương đạo đức của Bác luôn gắn liền với các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất kinh doanh của cơ quan, đơn vị. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Năm 2020, đã tiến hành đánh giá, phân loại 109/109 tổ chức cơ sở đảng, có 20 đơn vị (18,34%) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 81 đơn vị (74,31%) hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong tổng số 14.306 đảng viên (98,7%) được các đơn vị đánh giá, có 2.125 đồng chí (14,85%) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 10.919 đồng chí (đạt 76,32%) hoàn thành tốt nhiệm vụ. 
 
Thời gian tới, Đảng ủy khối tiếp tục xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị theo hướng dẫn của Thành ủy để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài của mỗi đảng viên và tổ chức đảng. Đối với các tổ chức cơ sở đảng, tiếp tục đẩy mạnh tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ của chi bộ, đoàn thể về nội dung chuyên đề của từng năm. Thường xuyên sửa đổi, bổ sung, xây dựng các tiêu chí, chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh theo hướng ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện và dễ kiểm tra đối với cán bộ, đảng viên, người lao động và phù hợp với thực tế của doanh nghiệp. 

Với kết quả đạt được, tại hội nghị, 22 tập thể, 25 cá nhân được Đảng ủy Khối doanh nghiệp khen thưởng.
 
* Cũng tại hội nghị, Đảng ủy Khối doanh nghiệp đã tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng chí Nguyễn Trường Sơn, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp nhấn mạnh: Việc học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức, thống nhất ý chí và hành động trong toàn thể cán bộ, đảng viên. Vì vậy, đồng chí đề nghị cấp ủy các cơ sở, trực tiếp là đồng chí Bí thư các Đảng bộ cơ sở xây dựng kế hoạch và tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tại đơn vị mình, xong trước ngày 31/5/2021, theo kế hoạch của Thành ủy, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức. 

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t