Khảo sát xây dựng mô hình thành phố thông minh tại Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (18:52 02/03/2021)


HNP - Chiều 02/3, đoàn công tác của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã tham quan thực tế và nghe giới thiệu về mô hình Trung tâm điều hành thông minh tại Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm cùng đoàn khảo sát thực tế tại Trung tâm an toàn thông tin


Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Liêm cho biết, thành phố Hà Nội hiện đang đặt ra rất nhiều các bài toán về chính quyền số, chuyển đổi số, chính quyền điện tử. Giai đoạn 2021-2025 Thành phố đang xây dựng lộ trình với các kế hoạch lớn nhằm xây dựng thành phố thông minh.
 
Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Thanh Liêm phát biểu tại buổi làm việc
 
Đáng chú ý, năm 2021, Thành phố giao Sở TT&TT chủ trì một số công việc lớn như xây dựng trung tâm dữ liệu chính và trung tâm dữ liệu dự phòng, các hạng mục liên quan đến trung tâm điều hành thông minh, vì vậy, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm cho rằng cơ hội và dư địa cho các tập đoàn CNTT vào hợp tác là rất nhiều. Trên cơ sở đó, đồng chí mong muốn với thế mạnh và kinh nghiệm của mình, Tập đoàn VNPT sẽ triển khai thử nghiệm chính quyền điện tử thành phố Hà Nội. Với vai trò đầu mối, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ phối hợp, tạo điều kiện để cùng triển khai thực hiện, qua đó, hy vọng sẽ xây dựng được một cơ sở hạ tầng lớn cho Hà Nội, góp phần thay đổi diện mạo CNTT của thành phố.
 
Đại diện Tập đoàn VNPT giới thiệu khái quát về Trung tâm điều hành thông minh tại buổi làm việc
 
Cảm ơn những gợi mở cũng như đề bài cụ thể mà đồng chí Giám đốc Sở TT&TT đã trao đổi tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc VNPT Huỳnh Quang Liêm khẳng định, với thế mạnh của mình, Tập đoàn VNPT đã và đang triển khai rất nhiều nội dung mà Thành phố quan tâm như: xây dựng đô thị thông minh, IOC, chuyển đổi số… và đã được thực hiện ở một số địa phương, đơn vị. Trên cơ sở đó, VNPT khẳng định có đầy đủ điều kiện và sẽ phối hợp cùng thành phố Hà Nội triển khai các công việc liên quan đến xây dựng Trung tâm điều hành thông minh thành phố Hà Nội. Sau buổi làm việc này, Tập đoàn sẽ chính thức xây dựng đội ngũ đầu mối kết nối với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội nhằm triển khai hiệu quả nhiệm vụ được giao.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t