Học sinh Hà Nội ngày đầu trở lại trường sau đợt nghỉ học do dịch Covid-19 (11:25 02/03/2021)


HNP - Sáng 02/3, học sinh các cấp Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội chính thức quay trở lại trường học sau đợt tạm dừng đến trường do dịch Covid-19.

Học sinh Trường Tiểu học Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng được đo thân nhiệt trước khi vào lớp


Cùng với học sinh các cấp trên địa bàn thành phố, học sinh Trường Tiểu học Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng) háo hức khi quay trở lại trường học. Cô Lê Thu Hằng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bà Triệu cho biết, trường đã hoàn thành công tác khử khuẩn toàn bộ các lớp học và khuôn viên nhà trường, dọn vệ sinh các lớp học để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường vào sáng nay 02/3. Nhà trường cũng đã xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, theo đó, có bố trí dải phân cách trước cổng trường; bàn đo thân nhiệt và nước rửa tay khô, đảm bảo mỗi học sinh trước khi vào lớp đều được đo nhiệt độ và sát khuẩn tay. Ngoài ra, nhà trường cũng phân bổ thời gian đón học sinh theo các khung giờ khác nhau (cách nhau 10 phút giữa các khối lớp) để tránh việc tập trung đông học sinh và phụ huynh trước cổng trường. Nhà trường cũng đề nghị phụ huynh kiểm tra thân nhiệt học sinh trước khi đến trường, nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở học sinh sẽ nghỉ học ở nhà, thông tin đến các thầy cô chủ nhiệm và đi khám, điều trị. Học sinh phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang từ nhà đến trường, từ trường về nhà và ở nơi công cộng, thực hiện giãn cách khi ra khỏi cổng trường...

Học sinh Trường Tiểu học Bà Triệu háo hức trong ngày đầu quay trở lại trường học

Cô giáo lớp 3A3 Trường Tiểu học Bà Triệu mừng tuổi các em học sinh sau thời gian nghỉ Tết và nghỉ học do dịch

Khu vực cách ly dành cho học sinh của Trường Tiểu học Bà Triệu

Cô Nguyễn Thị Phượng, giáo viên Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình) cho biết, để học sinh bắt nhịp lại với việc học tập, nhà trường đã có thông báo để học sinh chuẩn bị đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập, ôn tập lại những bài học trực tuyến qua Internet, hoàn thành các bài tập thầy cô giao. Tại sân trường, nhà trường đã trang bị đủ các bồn rửa tay, nước sát khuẩn, để học sinh có thể rửa tay thường xuyên; khẩu trang dự phòng để các con sử dụng nếu thiếu. Nhà trường cũng đề nghị mỗi học sinh chuẩn bị cho mình một bình nước cá nhân để sử dụng; có ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh lớp học, bỏ rác đúng nơi quy định.

 
Cũng theo cô Nguyễn Thị Phượng, đối với riêng học sinh Khối 9 đang chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng vào lớp 10 THPT, Trường THCS Giảng Võ đã đặt ra mốc trên 90 ngày đếm ngược đến kỳ thi để giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh có kế hoạch ôn tập nước rút và ôn tập kiến thức cho học sinh thời điểm học online để cùng đạt kết quả cao nhất ở kỳ thi sắp tới.
 
Khu vực rửa tay dành cho học sinh
Học sinh được đo thân nhiệt thêm một lần trong lớp học
 
Hiệu trưởng Trường Tiểu học Xuân Phương Lê Thị Tuyết Lan cho hay: Nhà trường đã chuẩn bị kỹ, phân công rõ người, rõ việc để đảm bảo an toàn cho các học sinh khi trở lại trường học. Đồng thời, nhà trường vẫn triển khai ăn bán trú, nhưng chia thành 2 ca để đảm bảo phòng dịch. Theo cô Lê Thị Tuyết Lan, ngày đầu trở lại trường, học sinh được ôn tập kiến thức để bắt nhịp dần với việc học tập.
 
Chị Nguyễn Lan Nhi (phường Xuân Phương) chia sẻ: "Trước ngày đi học, chúng tôi đã được giáo viên phổ biến kế hoạch đón học sinh để cùng phối hợp. Tôi dặn dò cháu thực hiện nghiêm hướng dẫn của các thầy, cô khi đến trường”.
 
Chuẩn bị chu đáo trước khi đón học sinh vào lớp
Phụ huynh Trường Tiểu học Xuân Phương đưa con đến trường và đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch
Giáo viên đón học sinh và đo thân nhiệt cho các em tại cổng trường
 
Dưới đây là hình ảnh tại một số trường trên địa bàn thành phố trong ngày đầu tiên học sinh quay lại trường học sau đợt nghỉ do dịch Covid-19:
 
Phụ huynh khai báo y tế tại Trường Mầm non Hồng Tiến (quận Long Biên)
Học sinh Trường Tiểu học Ngọc Hà (quận Ba Đình) sát khuẩn tay trước khi vào lớp
Phòng y tế Trường Tiểu học Khương Thượng (quận Đống Đa) có bố trí phòng cách ly đảm bảo theo yêu cầu
Trường THCS Nguyễn Công Trứ (quận Ba Đình) đo thân nhiệt cho học sinh theo đúng quy định

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t