Yêu cầu các trường chuẩn bị các điều kiện khi học sinh trở lại trường (18:21 26/02/2021)


HNP - Chiều 26/02, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có Văn bản số 557/SGDĐT-CTTT gửi các Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện, thị xã; các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; các đơn vị trực thuộc Sở yêu cầu chuẩn bị các điều kiện bảo đảm an toàn khi học sinh trở lại trường học trong điều kiện bình thường mới.

Cụ thể, trước khi học sinh đi học trở lại, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị chủ động phối hợp với cơ quan y tế địa phương và phụ huynh học sinh tổ chức vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học, bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế như: hệ thống nước sạch, xà phòng, nước sát khuẩn tay, khẩu trang và nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt... Thời gian hoàn thành các công việc này trước ngày 01/3.

 

Bên cạnh đó, các đơn vị tiếp tục tập trung tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; thực hiện nghiêm túc thông điệp "5K" của Bộ Y tế. Các đơn vị tổ chức hướng dẫn và giao nhiệm vụ bằng hình thức trực tuyến cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh về quy trình phòng, chống dịch bệnh.

 

Khi học sinh đi học trở lại, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ rõ những việc cần làm đối với từng giai đoạn. Trước khi học sinh đến trường, gia đình kiểm tra thân nhiệt cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông. Các giáo viên, cán bộ nhân viên tự đo thân nhiệt trước khi đến trường. Nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở cần phải nghỉ ở nhà và thông báo cho nhà trường, đồng thời, liên hệ cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị. Các giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang từ nhà đến trường, từ trường về nhà và ở nơi công cộng.

 

Tiếp đó, khi học sinh đến trường, các nhà trường phải thực hiện việc đo thân nhiệt cho học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên trước khi vào trường và lớp học, thực hiện đeo khẩu trang đúng cách, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, không dùng chung các đồ dùng cá nhân, bỏ rác đúng nơi quy định. Các trường cần tổ chức khử khuẩn, vệ sinh các bề mặt thường xuyên tiếp xúc, khu vực rửa tay, nhà vệ sinh, cầu thang, phương tiện đưa - đón học sinh, đồng thời hạn chế phụ huynh học sinh, người không có nhiệm vụ vào trong trường. Trước khi học sinh đến trường, gia đình cần kiểm tra thân nhiệt cho trẻ mầm non và học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên; còn cán bộ, giáo viên, nhân viên tự đo thân nhiệt trước khi đến trường.

 

Sau mỗi buổi học, các trường cần nhắc nhở học sinh thực hiện việc giãn cách khi ra khỏi cổng trường, đeo khẩu trang trên đường về nhà. Nhà trường cũng phải duy trì thực hiện vệ sịnh trường lớp, kiểm tra, rà soát và bổ sung kịp thời nước sát khuẩn hoặc xà phòng và các vật dụng cần thiết khác để chuẩn bị cho buổi học tiếp theo.

 

Về công tác dạy và học khi học sinh trở lại trường, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường khẩn trương ổn định nền nếp dạy và học, tổ chức ôn tập kiến thức cũ, dạy kiến thức mới theo chương trình kế hoạch giáo dục nhà trường ngay khi học sinh đi học trở lại; hoàn thành chương trình các môn học theo thời gian quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đặc biệt, cần quan tâm tổ chức dạy học cho học sinh lớp 9 trung học cơ sở, lớp 12 trung học phổ thông tiếp thu đầy đủ kiến thức của chương trình, chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông.

 

Riêng với cấp học mầm non, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường rà soát các điều kiện tổ chức hoạt động, xây dựng phương án bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh trước khi trẻ đi học trở lại; phổ biến, thống nhất đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và cha mẹ học sinh nắm vững để cùng thực hiện.


Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t