Năm 2021, Hà Nội sẽ khai trương 30-40 điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP (14:58 26/02/2021)


HNP - Ngày 25/02, Sở Công Thương Hà Nội ban hành Kế hoạch số 774/KH-SCT về phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2021.

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, năm 2021, Sở Công Thương triển khai 7 nhóm nội dung về phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn thành phố. Theo đó, Sở sẽ triển khai khảo sát lựa chọn từ 1 đến 2 điểm mới tại quận, huyện, thị xã để giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, cụ thể: Tại khu vực các cửa hàng ở nhà ga, sân bay, bến xe, bến tàu; trạm, điểm dừng, nghỉ trên cao tốc, quốc lộ; trung tâm thương mại, siêu thị, chợ; cửa hàng trong khu du lịch, nhà hàng, khách sạn; khu vực làng nghề truyền thống; khu trung tâm dịch vụ thương mại cấp huyện, cấp xã;  điểm công nghiệp; trung tâm hội chợ, triển lãm, giới thiệu sản phẩm.
 
Cùng với đó, Sở Công Thương sẽ công bố các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố đạt tiêu chí theo Quyết định số 920/QĐ-BCT ngày 16/4/2019 của Bộ Công Thương trên Cổng thông tin điện tử thành phố và của Sở Công Thương Hà Nội. Kiểm tra, giám sát việc vận hành và duy trì các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP sau khi xây dựng và đưa vào hoạt động. Triển khai tổ chức lễ khai trương từ 30 đến 40 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các quận, huyện, thị xã, trung tâm thương mại, siêu thị.
 
Sở Công Thương cũng đẩy mạnh tuyên truyền về chương trình lễ khai trương và phát triển hệ thống các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP thông qua chương trình người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài theo các hình thức xây dựng phóng sự trên đài truyền hình VTV1, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, bài viết trên báo, tạp chí, in tờ rơi, tờ gấp tại các hội nghị, hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP.
 
Song song với đó, Sở Công Thương triển khai kiểm tra, giám sát việc vận hành duy trì các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đã khai trương năm 2020 và các điểm đã khai trương năm 2021. Tổ chức hội nghị liên kết thương mại, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn hạng 3 sao trở lên tại Hà Nội; kết nối các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Hà Nội với các tỉnh, thành phố để trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô và các tỉnh, thành phố trong cả nước.
 
Ngoài ra, Sở Công Thương sẽ tổ chức đoàn công tác liên kết, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm quản lý, vận hành các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội tại tỉnh Lâm Đồng và một số tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.
 
Thông qua các hoạt động nhằm quảng bá du lịch làng nghề, đẩy mạnh tiêu thụ, mua sắm tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất, phát triển làng nghề, sản phẩm OCOP, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

H. Hạnh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t