Quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong ngành Nông nghiệp (18:08 09/02/2021)


HNP - Ngày 08/02, Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, đã có công văn khẩn yêu cầu các phòng, ban, đơn vị trực thuộc thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, từ ổ dịch tại hai tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương và dịch đã lan ra một số tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có thành phố Hà Nội. Vì vậy, Sở NN&PTNT yêu cầu trưởng các phòng, ban, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Tuyên truyền, phổ biến quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố tại Công điện số 02/CĐ-UBND về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 03/02/2021 của UBND thành phố Hà Nội về thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới và các văn bản chỉ đạo của Sở NN&PTNT tại cơ quan, đơn vị.
 
Sở NN&PTNT cũng yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị phải gương mẫu, tích cực tham gia, đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tăng cường kỷ cương, kỷ luật, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, thực hiện các biện pháp phát hiện sớm các nguồn lây, cách ly kịp thời, khoanh vùng nhanh gọn, dập dịch triệt để, đồng thời bình tĩnh, không hoang mang lo lắng, quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống. Chủ động chuẩn bị sẵn sàng mọi tình huống phòng, chống dịch, đồng thời, bảo đảm hoạt động của cơ quan, đơn vị; tổ chức định kỳ phun tiêu độc tại cơ quan, đơn vị, bố trí trang bị thiết bị vật tư cho công tác phòng, chống dịch, tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế) trong quá trình làm việc và giao dịch tại cơ quan, đơn vị; thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone để phục vụ giám sát, truy vết tiếp xúc gần với các ca nhiễm Covid-19. Ngăn chặn, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về quy định thông tin, gây hoang mang trong dư luận.
 
Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức chịu trách nhiệm thực hiện công tác phòng, chống dịch trong cơ quan, đơn vị; không tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết; không tổ chức liên hoan, tất niên, gặp mặt đầu Xuân, hạn chế di chuyển, hạn chế tối đa tập trung đông người. Khuyến khích họp trực tuyến và sử dụng công nghệ thông tin, không để đình trệ công việc nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp. Đối với các hoạt động sản xuất, kinh doanh, làm việc và giao dịch, sát khuẩn tay theo quy định trước khi vào cơ quan.

Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t