Trang thông tin điện tử Đảng ủy khối các cơ quan Thành phố: Cầu nối thông tin giữa Đảng ủy Khối đến các tổ chức cơ sở đảng (20:44 25/01/2021)


HNP - Chiều 25/01, tại Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết Trang thông tin điện tử (TTĐT) Đảng ủy Khối năm 2020, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Dự Hội nghị có Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố Nguyễn Doãn Hoàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Liêm. Cùng dự có các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy Khối, lãnh đạo Sở TT&TT, đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí của Thành phố...

Đồng chí Nguyễn Doãn Hoàn, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố phát biểu kết luận hội nghị


Năm 2020, Trang TTĐT đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ là kênh thông tin chính thống của Đảng bộ Khối trên mạng internet, tập hợp, truyền tải, trao đổi thông tin trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của Thành phố. Được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và phối hợp của Sở TT&TT, Cổng Giao tiếp điện tử Thành phố, các cơ quan báo chí, các tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ), Trang TTĐT đã thể hiện được là cầu nối thông tin giữa Đảng ủy Khối đến các TCCSĐ, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn Đảng bộ. 
 
Ban Biên tập phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, nỗ lực trong công tác xây dựng và vận hành Trang TTĐT hiệu quả; biên tập, đăng tải các tin, bài cơ bản kịp thời, chính xác; chất lượng bài viết được nâng lên, với nội dung đã phản ánh đầy đủ thông tin cần thiết, nhiều bài viết có tính tuyên truyền giáo dục cao đối với cán bộ, công chức và người lao động. Số lượng tin, bài viết được duy trì ổn định; số lượng truy cập tăng, quy trình tiếp nhận, duyệt và đăng tin bài nhanh, kịp thời, đáp ứng được yêu cầu. 
 
Tính đến ngày 31/12/2020, Trang TTĐT đã có hơn 5,6 triệu lượt truy cập, trung bình 47 nghìn lượt truy cập/tháng. Trong năm qua, Trang TTĐT đã tổ chức duy trì tốt các chuyên mục (Tin tức nổi bật và hoạt động của Đảng ủy Khối; đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; hoạt động của các TCCSĐ; hoạt động của các đoàn thể; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...) và nhất là đã tích cực tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp, công tác phối hợp với các cơ quan báo chí. Ban Biên tập đã đăng tải 536 tin bài trên các chuyên mục, trung bình 34 bài viết/tháng. Trong đó, các thành viên Ban Biên tập viết và đăng 25 tin, bài viết; các TCCSĐ gửi đăng 38 tin, bài viết; còn lại từ các công tác viên Báo Hà Nội mới, Báo Kinh tế & Đô thị, Cổng Giao tiếp điện tử Thành phố và Bộ phận Thường trực Ban Biên tập chọn lọc, cung cấp từ nguồn của Tạp chí Xây dựng Đảng, Tạp chí Cộng sản. 
 
Trên cơ sở những kết quả đạt được, năm 2021, Ban Biên tập Trang TTĐT Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố sẽ cập nhật đầy đủ, kịp thời, có hệ thống các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy và Đảng ủy Khối phục vụ cho việc tra cứu, khai thác, sử dụng thông tin phục vụ kịp thời công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các TCCSĐ về công tác xây dựng Đảng; tăng cường đăng tải các tin, bài về việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; nâng cao chất lượng, tăng số lượng tin, bài phản ánh hoạt động và kết quả Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhiệm kỳ 2021-2026, bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, thực hiện chủ đề công tác năm của TP…
 
Tại hội nghị, đại diện các cơ quan chức năng cũng như ban biên tập, phóng viên một số cơ quan báo chí của Thành phố đã nêu những ý kiến đóng góp thiết thực, thẳng thắn để thời gian tới Trang TTĐT của Đảng ủy Khối tiếp tục hoạt động tốt hơn. 
 
Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Thanh Liêm phát biểu tại Hội nghị
 
Ghi nhận những nỗ lực cố gắng và kết quả đạt được của Ban Biên tập trong năm qua, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở TT&TT cho rằng, để Trang TTĐT Đảng ủy Khối các cơ quan có bước phát triển trong thời gian tới, Ban Biên tập cần tập trung vào những nội dung thuộc thế mạnh của đơn vị, đồng thời mở rộng đội ngũ cộng tác viên tại các cơ sở đảng trực thuộc, các cơ quan báo đài Thành phố để có lượng thông tin lớn, tăng tính tương tác, thu hút người đọc, từ đó góp phần phát triển Trang thông tin điện tử Đảng ủy khối. 
 
Đối với các đề xuất, kiến nghị của Ban biên tập Trang TTĐT Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố, đồng chí cho biết sẽ giao Trung tâm Dữ liệu Nhà nước bảo đảm kỹ thuật vận hành, bổ sung, chỉnh sửa hệ thống phần mềm, giao diện trang thông tin bảo đảm phù hợp.
 
Kết luận hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố Nguyễn Doãn Hoàn nhấn mạnh vai trò của công tác thông tin tuyên truyền trong thời đại công nghệ số. Theo đồng chí, thời gian qua, hoạt động của Trang TTĐT nhận được sự hỗ trợ ủng hộ lớn của Sở TT&TT, Ban Tuyên giáo Thành ủy và các cơ quan báo chí của Thành phố, cùng sự cố gắng nỗ lực của Ban Biên tập, nên đã vận hành Trang TTĐT hiệu quả, bước đầu phát huy tác dụng. Thời gian tới, Thường trực Đảng ủy Khối mong muốn các đơn vị tiếp tục phát huy mạnh mẽ hơn vai trò tham mưu cũng như nguồn lực của các sở, ban, ngành, có sự phối hợp chặt chẽ hơn của các cơ quan báo chí Thành phố, giúp tháo gỡ những vướng mắc trong hoạt động của Trang TTĐT Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố để thực hiện tốt hơn chức năng nhiệm vụ tuyên truyền, để Trang TTĐT thực sự là cầu nối thông tin giữa Đảng ủy Khối đến các TCCSĐ, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn Đảng bộ. 

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t