Tọa đàm về giám sát cán bộ, đảng viên ở nơi cư trú (14:01 20/01/2021)


HNP - Sáng 20/01, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tọa đàm về giám sát cán bộ, đảng viên ở nơi cư trú. Đồng chí Đàm Văn Huân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố chủ trì buổi tọa đàm.  

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Đàm Văn Huân phát biểu kết luận buổi tọa đàm


Hội nghị nhằm trao đổi, tọa đàm về kết quả thực hiện Hướng dẫn số 60/HD-MTTQ-BTT ngày 26/4/2018 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố về việc giám sát và nhận xét của Ban Công tác Mặt trận đối với đảng viên thường xuyên ở nơi cư trú, đang công tác tại cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp. Từ đó, đề xuất những nội dung cần sửa đổi, thay thế của Hướng dẫn 60/HD-MTTQ-BTT để phù hợp với quy định hiện hành.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến về dự thảo của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố về hướng dẫn việc giám sát và nhận xét của Ban công tác Mặt trận đối với Đảng viên thường xuyên ở nơi cư trú, đang công tác tại các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp.
 
Đồng chí Phạm Lợi phát biểu tại hội nghị
 
Đóng góp ý kiến, đồng chí Phạm Lợi, Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn văn hóa-xã hội khẳng định việc giám sát cán bộ, đảng viên ở khu dân cư là chủ trương quan trọng của đảng trong quản lý đảng viên và xây dựng đảng, đặt trách nhiệm lớn cho MTTQ. Đồng chí đề nghị cần xác định rõ mục đích giám sát cán bộ, đảng viên tại nơi cư trú để xây dựng đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, trong đó nêu gương những người làm tốt, hạn chế những việc làm chưa gương mẫu của cán bộ, đảng viên. 
 
Thứ hai, cùng với quy trình, hướng dẫn trong Dự thảo, cần nâng cao năng lực, trách nhiệm của Ban công tác mặt trận để giám sát và nhận xét cán bộ, đảng viên. Tán thành cách làm của MTTQ là giám sát gắn liền với nhận xét, đồng chí cho rằng, phải dựa vào dân, phải tuyên truyền để Nhân dân đề cao trách nhiệm xây dựng đảng, chính quyền, từ đó, phát hiện những vấn đề cần giám sát cán bộ, đảng viên. Như vậy, Ban công tác mặt trận phải giữ mối liên hệ chặt chẽ với Nhân dân để người dân tin tưởng, dám nói những vi phạm, khuyết điểm của người được giám sát
 
Ngoài ra, để việc giám sát hiệu quả, cần có sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, tạo điều kiện để MTTQ Thành phố và Ban công tác Mặt trận thực hiện công tác giám sát; Có kế hoạch bồi dưỡng các Trưởng ban công tác mặt trận về công tác giám sát cán bộ, đảng viên để tạo không khí, trách nhiệm trong toàn mặt trận về vấn đề này.
 
Đồng chí Bùi Thu Én đóng góp ý kiến

Đồng chí Bùi Thu Én, Trưởng ban công tác mặt trận khu dân cư số 10, phường Khương Đình, Thanh Xuân cho rằng việc thực hiện Hướng dẫn số 60/HD-MTTQ-BTT đã tạo được sự gắn bó giữa đảng viên 2 chiều, có ý thức trách nhiệm tham gia vào các hoạt động của địa bàn nhiều hơn, tham gia vào các phong trào thi đua, cuộc vận động của MTTQ Thành phố phát động, nhiệt tình trong các cuộc tổng vệ sinh môi trường trên địa bàn, xây dựng gia đình văn hóa…Nêu một số cách làm hay đã được triển khai tại khu dân cư, đồng chí đề nghị nên bổ sung chữ ký của Trưởng ban công tác mặt trận trong phiếu nhận xét cán bộ, đảng viên.
 
Đồng chí Bùi Thị An, Phó Chủ nhiệm hội đồng tư vấn kinh tế đề nghị bổ sung phiếu nhận xét trước khi gửi cho chi ủy cần cho đảng viên xem lại. Để việc giám sát, nhận xét đảm bảo thực chất, đồng chí kiến nghị Ban công tác mặt trận cần quan tâm đến hiệu quả giám sát và chịu trách nhiệm về bản giám sát. Thực tế các đảng viên thực hiện sinh hoạt tại nơi cư trú đa số đều chấp hành tốt quy định, làm tròn vai trò, trách nhiệm của người đảng viên, tuy nhiên chưa đóng góp nhiều công sức vào công tác tại địa phương.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Đàm Văn Huân đã cảm ơn 11 ý kiến đóng góp xây dựng, thiết thực của các đại biểu. Đồng chí cho biết sẽ tổng hợp các ý kiến để chỉnh sửa Hướng dẫn để sớm triển khai đến các đơn vị trong thời gian sớm nhất.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t