Đoàn thanh niên Khối công nhân viên chức thành phố triển khai công tác Đoàn, phong trào thanh niên (19:48 19/01/2021)


HNP - Chiều 19/01, Thành đoàn Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên khối CNVC Thủ đô năm 2020; triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Các đồng chí: Chu Hồng Minh, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn; Lý Duy Xuân, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố; Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn chủ trì hội nghị.


Năm 2020, công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối CNVC Thủ đô năm 2020 đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Đoàn Thanh niên các đơn vị khối CNVC đã tích cực thực hiện công trình thanh niên xây dựng "Nhà nhân ái” cho các gia đình khó khăn trên địa bàn thành phố và các tỉnh trên cả nước. Các hoạt động hiến máu nhân đạo được các đơn vị trong khối tích cực triển khai, đã thu được hơn 10.000 đơn vị máu.
 
Bên cạnh đó, các đơn vị trong khối cũng tiếp tục triển khai các hoạt động tình nguyện hưởng ứng Tháng Thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè, Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”, Chiến dịch tình nguyện “Hành quân xanh”; các hoạt động chăm lo, hỗ trợ và đồng hành cùng đoàn viên, thanh niên công nhân, thiếu nhi, cao điểm trong dịp Tháng Công nhân; tiếp tục triển khai và tổ chức mô hình ngày thứ Bảy tình nguyện giải quyết TTHC cho Nhân dân; Tổ chức ngày hội CCHC cấp mới thẻ căn cước, hộ chiếu nhân dân; Tham gia hỗ trợ Nhân dân và thanh thiếu nhi khắc phục hậu quả sau mưa lũ tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế...
 
Bên cạnh đó, trước tình hình dịch bệnh Covid 19 lan rộng, đoàn thanh niên khối CNVC cũng tích cực chung tay cùng thành phố và cả nước tham gia phòng, chống dịch bệnh, huy động các nguồn lực xã hội nhằm chăm lo cho đời sống nhân dân gặp khó khăn do dịch bệnh, tiêu biểu như: Đẩy mạnh việc tuyên truyền trên hệ thống mạng xã hội, tích cực chia sẻ các bài biết về tình hình, biện pháp, mô hình hay trong phòng chống dịch bệnh; phát và trao tặng khẩu trang, dung dịch nước rửa tay sát khuẩn, lắp đặt buồng khử khuẩn.
 
Phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo" được các đơn vị triển khai sáng tạo. Bên cạnh hoạt động sáng tạo trong công tác phục vụ Nhân dân, đoàn viên, thanh niên đề xuất các sáng kiến đổi mới quy trình, TTHC, nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tham mưu, phục vụ, xây dựng nét đẹp văn hóa công sở cũng tiếp tục triển khai hiệu quả. Các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện mô hình "Chi đoàn văn minh công sở", thực hiện quy tắc ứng xử trong CB,CC,VC, người lao động của Hà Nội gắn với các cuộc thi “Nét đẹp công sở”, “Văn hóa công sở”; đội hình tình nguyện hướng dẫn, tuyên truyền dịch vụ công mức độ 3,4 đề xuất các ý tưởng, sáng kiến giải pháp đóng góp trực tiếp vào các VBQPPL, quy trình TTHC còn bất cập, ứng dụng CNTT, kết hợp với quản lý chất lượng ISO điện tử của thành phố, tiếp tục thực hiện Ngày thứ Bảy tình nguyện giải quyết TTHC.
 
Đáng chú ý, triển khai phong trào "Tôi yêu Hà Nội", các đơn vị đoàn khối đã tập trung, tiếp tục triển khai, truyên truyền có hiệu quả thông qua hệ thống truyền thông trên mạng xã hội facebook, qua các chương trình, hoạt động cụ thể thiết thực góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, đồng thời, xây dựng hình mẫu thanh niên Thủ đô thời kỳ mới.
 
Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng luôn đuợc các đơn vị trong khối triển khai với nhiều nội dung, cách làm sáng tạo phù hợp với tâm lý lứa tuổi, góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập, vui chơi giải trí, giáo dục, bảo vệ và chăm sóc trẻ em. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên các đơn vị cũng tích cực thực hiện Cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”, triển khai nhiều hoạt động như ủng hộ kinh phí xây dựng sân chơi cho thiếu nhi, hỗ trợ chỉnh trang nhà vệ sinh thân thiện trong các trường học trên địa bàn thành phố, trao học bổng cho thiếu nhi nghèo vượt khó, thăm, tặng quà trẻ em các gia đình chính sách, trẻ em là nạn nhân chất độc màu da cam.
 
Bí thư Chi đoàn Khu CN&CX tham luận tại hội nghị
 
Các đại biểu tham dự đã nêu những khó khăn, vướng mắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên trong khối năm 2020; chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả và kiến nghị, đề xuất một số giải pháp để phát triển công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong năm 2021. Phó Bí thư Thành đoàn Lý Duy Xuân cũng định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021.
 
Bí thư Thành đoàn Chu Hồng Minh phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành đoàn Chu Hồng Minh ghi nhận sự nỗ lực rất lớn của khối CNVC trong năm 2020, trong bối cảnh ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19. Đồng chí mong muốn tiêu chí “hành động và sáng tạo” là 2 tiêu chí chủ đề năm của Thành phố sẽ được các đoàn viên bám sát, xây dựng các chương trình công tác, xác định phương châm hành động thể hiện được ưu thế, thế mạnh của từng đơn vị, lan tỏa vị trí, vai trò với mục tiêu “Người thật, việc thật, hiệu quả thật”.
 
Năm 2021, năm kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn (26/3/1931 - 26/3/2021), đồng chí mong muốn sẽ có một phong trào chủ lực của Khối gắn với chuyên môn của từng đơn vị, công tác Đoàn với nhiều mô hình, công trình, sản phẩm, phần việc hiệu quả thiết thực là thương hiệu riêng của Khối. Bên cạnh đó, Bí thư Thành đoàn đề nghị các đơn vị có sự rà soát và tham mưu quyết liệt trong bố trí, phân công cán bộ Đoàn, để Thành đoàn, trên cơ sở kiến nghị của các khối khác, có kiến nghị với Thành phố có giải pháp tháo gỡ khó khăn. Đồng thời, chú trọng công tác tập huấn cho đội ngũ chủ chốt về nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đoàn. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, các đơn vị cần có sự linh hoạt, thay đổi phương thức hoạt động cho phù hợp với tình hình chung.
 
Tại hội nghị, BTC đã khen thưởng “Cặp đôi tài năng khối CNVC năm 2020”, khen thưởng Chung kết Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ lần II năm 2020 đối với đồng chí Hoàng Minh Hằng, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Trì; Thành đoàn Hà Nội tặng Bằng khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô năm 2020.
 
Đồng chí Chu Hồng Minh trao giải Nhất Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ lần II năm 2020 cho đồng chí Hoàng Minh Hằng
Khen thưởng các “Cặp đôi tài năng khối CNVC năm 2020”
Khen thưởng các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô năm 2020

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t