Trao đổi kinh nghiệm về công tác thanh tra, kiểm tra, phòng, chống in lậu (20:42 14/01/2021)


HNP - Sáng 14/01, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm về công tác thanh tra, kiểm tra, phòng, chống in lậu trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Nguyên, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ TT&TT; đại diện Thanh tra Bộ TT&TT, Đoàn liên ngành phòng, chống in lậu Trung ương, Bộ Công an, Công an Hà Nội…

Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Thanh Liêm phát biểu tại hội nghị


Năm 2020 là một năm có nhiều biến động, đặc biệt là sự bùng phát, lây lan của đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng chung tới toàn xã hội, trong đó có ngành TT&TT. Thực hiện tinh thần của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã chỉ đạo Thanh tra Sở không thực hiện thanh tra, kiểm tra trực tiếp nhưng tăng cường rà soát và phối hợp với các ngành, các cấp để thực hiện nhiệm vụ.
 
Trong năm 2020, Thanh tra Sở đã thực hiện rà soát 190 trang thông tin điện tử, 150 tài khoản mạng xã hội, 80 báo, 300 đại lý internet, 110 cơ sở in, phát hành. Qua đó đã phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 67 tổ chức, cá nhân với tổng số tiền 1.038 triệu đồng.
 
Riêng lĩnh vực In, Phát hành xuất bản phẩm: Thanh tra Sở, Đội liên ngành phòng, chống in lậu thành phố Hà Nội tổ chức rà soát, phối hợp các đơn vị chức năng liên quan xử lý đối với 27 cơ sở in và phát hành. Xử phạt vi phạm hành chính đối với 11 tổ chức, cá nhân với tổng số tiền xử phạt là 209,5 triệu đồng, tịch thu 13.572 xuất bản phẩm và 5.219kg xuất bản phẩm bán thành phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
 
Cũng trong năm 2020, Thanh tra Sở đã chủ trì, tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định số 119/2020/NĐ-CP, ngày 07/10/2020, của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, hoạt động xuất bản; Nghị định số 91/2020/NĐ-CP, ngày 14/8/2020, chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác và Nghị định số 19/2020/NĐ-CP, ngày 12/02/2020, kiểm tra, xử lý kỷ luật trong thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính cho Phòng Văn hóa và Thông tin, Đội kiểm tra liên ngành của UBND các Quận, Huyện, Thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội (Hội nghị có sự tham dự của gần 500 cán bộ, chiến sỹ, công chức thuộc đơn vị, lực lượng chức năng có liên quan của UBND 30 Quận, Huyện, Thị xã).
 
Đặc biệt, ngày 08/01/2021, Sở TT&TT Hà Nội cùng Đoàn liên ngành phòng, chống in lậu trung ương, phòng PA03 - Công an Thành phố đã kiểm tra cơ sở phát hành tại số 3 ngõ 89 Ngô Thì Sỹ, Vạn Phúc, Hà Đông, qua kiểm tra đã phát hiện và tạm giữ 40.318 cuốn sách không có hóa đơn, chứng từ để xác minh, làm rõ nguồn gốc.
 
Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Thanh Liêm cho rằng những kết quả đã đạt được trong năm qua của tập thể Thanh tra Sở là rất đáng khích lệ. Có được kết quả trên cũng phải kể đến sự tạo điều kiện, phối hợp, giúp đỡ của các đơn vị Trung ương và Thành phố. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự phối hợp, giúp đỡ của các cấp, các ngành để công tác chung của Sở cũng như công tác thanh tra, kiểm tra tiếp tục phát huy và đạt được kết quả cao hơn nữa.
 
Về nhiệm vụ thời gian tới, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Thanh Liêm cho biết: Năm 2021, Sở sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của Đội liên ngành phòng, chống in lậu, tăng cường kiểm tra vào ban đêm để kịp thời phát hiện và xử lý đối với các cơ sở in lậu; Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở in bao bì, tem nhãn hàng hóa để phòng, chống, ngăn ngừa vấn nạn tiếp tay cho sản xuất hàng giả; Tiếp tục tăng cường phối hợp các đơn vị chức năng có liên quan để chia sẻ thông tin, phối hợp kiểm tra, rà soát, xử lý vi phạm trong hoạt động in và phát hành xuất bản phẩm trên địa bàn.
 
Đồng chí Nguyễn Nguyên, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ TT&TT phát biểu tại hội nghị

Đánh giá cao công tác phối hợp của Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội với các đơn vị của Bộ TT&TT trong thời gian qua, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành Nguyễn Nguyên mong muốn, trong thời gian tới, 2 cơ quan, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao công tác thanh tra, kiểm tra, phòng, chống in lậu trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Minh Thu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t