Từ 01/01 đến 07/01/2021: NHCSXH Thành phố gửi tin nhắn miễn phí tới khách hàng để đối chiếu số dư nợ cuối năm (12:25 09/01/2021)


HNP - Từ ngày 01/01 đến 07/01, NHCSXH TP Hà Nội đã gửi tin nhắn điện tử nhằm đối chiếu thông tin dư nợ tiền vay, số dư tiền gửi đến khách hàng, giúp khách hàng thuận tiện trong việc đối chiếu nợ, không phải mất thời gian; đồng thời, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nợ, hạn chế phát sinh những sai phạm trong hoạt động tín dụng chính sách. Việc NHCSXH gửi tin nhắn đối chiếu nợ đến khách hàng được triển khai một năm hai lần và khách hàng không mất phí khi nhận được tin nhắn. 

Điểm giao dịch xã Ba Trại, huyện Ba Vì


Dịch vụ Ngân hàng qua điện thoại được NHCSXH Việt Nam triển khai trên toàn hệ thống NHCSXH từ cuối năm 2016. Đến cuối năm 2020, Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội có trên 245 nghìn khách hàng đang có số dư tiền gửi, tiền vay, đã đăng ký thông tin điện thoại và được NHCSXH gửi tin nhắn. 
 
Chia sẻ về sự tiện ích của dịch vụ này đối với hộ vay vốn, ông Phạm Văn Quyết, Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội cho biết: “Hiện, NHCSXH đang triển khai 03 loại tin nhắn miễn phí là Tin nhắn đối chiếu số dư tiền gửi, tiền vay; Tin nhắn thông báo nợ đến hạn và Tin nhắn thông báo chuyển nợ quá hạn. Dịch vụ tin nhắn điện tử giúp minh bạch thông tin, khách hàng và ngân hàng có thể đối chiếu thường xuyên số dư tiền gửi, dư nợ, khi phát hiện ra chênh lệch, khách hàng có thể thông báo ngay cho ngân hàng để kịp thời kiểm tra, xử lý. Dịch vụ tin nhắn góp phần vào quá trình hiện đại hoá ngân hàng, từng bước đưa NHCSXH tiệm cận với công nghệ tài chính trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, phù hợp với chiến lược phát triển của NHCSXH”.
 
Chị Đinh Thị Nương, ở xã Ba Trại, một xã nghèo của huyện Ba Vì cho biết, chị được vay vốn 50 triệu đồng từ NHCSXH huyện Ba Vì để chăn nuôi và trồng cây ăn quả. Cách đây 3 ngày, chị nhận được tin nhắn báo số tiền dư nợ còn lại từ NHCSXH huyện. “Đây là dịch vụ thực sự hữu ích cho người vay, vì giúp chúng tôi dễ dàng nhận biết thông tin dư nợ của mình. Khi tin nhắn được gửi về, chúng tôi có thể đối chiếu khoản vay, khoản đã trả. Nếu có sai sót, chúng tôi có thể phản hồi tới tổng đài của ngân hàng để được xử lý”.
 
Anh Bùi Văn Điểm, gia đình hộ nghèo vừa được NHCSXH huyện Ba Vì giải ngân cho vay 50 triệu đồng, rất phấn khởi khi biết NHCSXH còn có tin nhắn thông báo nợ đến hạn được gửi trước khi đến hạn một tháng. Anh chia sẻ: "NHCSXH gửi thông tin nợ đến hạn như vậy rất hữu ích nhắc chúng tôi chuẩn bị các nguồn thu của gia đình để trả nợ NHCSXH đúng hạn".

Thu Hiền


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t