Kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống HS - SV và Hội Sinh viên Việt Nam; Tuyên dương "Sinh viên 5 tốt" cấp Thành phố năm 2020 (20:52 10/01/2021)


HNP - Sáng 08/01, tại Học viện Tài chính, Ban Thường vụ Thành đoàn - Ban Thư ký Hội Sinh viên Thành phố tổ chức chương trình Kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2021); và Tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” cấp Thành phố năm 2020.

Đồng chí Bùi Quang Huy tặng hoa chúc mừng Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hà Nội


Đến dự Chương trình có các đồng chí: Bùi Quang Huy, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; Chu Hồng Minh, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội. Dự chương trình còn có 500 đồng chí là cán bộ Đoàn, cán bộ Hội chủ chốt của các cơ sở trực thuộc Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội và các sinh viên xuất sắc được tuyên dương danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp TW, TP và Sao tháng Giêng năm 2020.

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh phát biểu tại Chương trình

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh đã ôn lại 71 năm Ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam. Đồng chí nhấn mạnh: Trong những giai đoạn lịch sử ấy, phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ HS-SV Việt Nam, HS-SV của Thủ đô tự hào khi được đóng góp một phần nhỏ vào truyền thống vẻ vang của tổ chức Hội. Lịch sử đấu tranh cách mạng của Thủ đô Hà Nội cũng mang đậm dấu ấn của các phong trào HS-SV và Hội Sinh viên Thành phố. Đặc biệt, trong năm 2020, khi đại dịch Covid-19 xuất hiện và liên tục có những diễn biến phức tạp, hàng trăm đội hình phản ứng nhanh mà nòng cốt là sinh viên Thủ đô đã xung phong, tình nguyện tham gia tuyến đầu phòng chống dịch tạo nên một “Phòng tuyến” áo xanh vững chắc.


Với 42 cơ sở trực thuộc với tổng số hơn 300.000 hội viên, công tác Hội và phong trào sinh viên Thành phố bước đầu đã đạt được nhiều kết quả, ghi được những dấu ấn nổi bật; Hội Sinh viên Thành phố nhiều năm liền là đơn vị dẫn dầu, vinh dự nhận Cờ thi đua xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam. Nhiều gương tập thể, cá nhân sinh viên Thủ đô tiêu biểu đã được phát hiện, tuyên dương.

Cũng tại Chương trình, đồng chí Chu Hồng Minh đã phát động đợt thi đua cao điểm “Tuổi trẻ Thủ đô thi đua chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” nhằm tăng cường giáo dục lý tưởng, truyền thống cách mạng, cổ vũ, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của cán bộ, đoàn viên, thanh niên Thủ đô, tiên phong thực hiện các công trình, phần việc thanh niên thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; góp phần đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII vào cuộc sống.

Để đợt thi đua cao điểm thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, sôi nổi trong đoàn viên, thanh niên Thủ đô, Bí thư Thành đoàn Chu Hồng Minh mong muốn các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội Thủ đô sẽ tiếp tục phát huy, kế thừa những kết quả đã đạt được trong năm 2020 vừa qua; chủ động đổi mới mạnh mẽ, ứng dụng truyền thông số, CNTT, xây dựng các nội dung, chương trình, hoạt động một cách sáng tạo, hiệu quả hơn, sát với nhu cầu thực tiễn của thanh thiếu niên; chủ động đăng ký, đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên đảm bảo thực chất, hiệu quả, lan tỏa; triển khai các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng. Thông qua hoạt động, chú trọng phát hiện, tôn vinh, tuyên dương đảng viên, cán bộ Đoàn và đoàn viên ưu tú, thanh thiếu nhi Thủ đô tiêu biểu các cấp.

Khen thưởng "Sinh viên 5 tốt" cấp Thành phố năm 2020

Cũng tại Chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng giải thưởng Sao tháng Giêng cho 22 sinh viên xuất sắc, năm học 2019-2020, do Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội triển khai xét chọn và đề xuất. Giải thưởng là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam được xét duyệt hằng năm nhằm tuyên dương, khen thưởng sinh viên trong và ngoài nước là cán bộ Hội Sinh viên, cán bộ Đoàn thanh niên có thành tích tốt trong học tập, rèn luyện, trong công tác Hội và phong trào sinh viên, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học.


Năm học 2019 - 2020, có 46 "Sinh viên 5 tốt” và 14 "Tập thể 5 tốt" cấp Trung ương. Đây là những tập thể, cá nhân được xét chọn từ 20 tập thể và 506 cá nhân xuất sắc đạt đủ các tiêu chuẩn Đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt, để được tuyên dương là những tập thể, cá nhân "Sinh viên 5 tốt" cấp Thành phố Hà Nội năm 2020. Tại chương trình,  BTC đã tuyên dương 71 "Sinh viên 5 tốt" tiêu biểu đại diện cho 506 "Sinh viên 5 tốt" cấp thành phố năm 2020.

Nhân dịp này, Thành đoàn Hà Nội cũng phát động cuộc thi "Tài năng Anh ngữ trong học sinh, sinh viên Thủ đô lần thứ V, năm 2021". Đây là cuộc thi thường niên giúp các bạn học sinh, sinh viên thể hiện và trau dồi những kiến thức, kỹ năng ngoại ngữ của mình. Hệ thống thi bắt đầu được mở chính thức vào 0h00, ngày 18/1/2021
.
Ngoài ra, trong khuôn khổ Chương trình, đã diễn ra "Diễn đàn hỗ trợ sinh viên 5 tốt sau tuyên dương" nhằm triển khai sâu hoạt động hoạt động này và đưa đến cho các bạn "Sinh viên 5 tốt" những lời khuyên bổ ích, cần thiết cho quá trình học tập và sự nghiệp tương lai.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t