Các tổ chức Tôn giáo Thành phố hưởng ứng Chương trình hiến máu nhân đạo (15:01 06/01/2021)


HNP - Sáng 06/01, tại Trường Trung cấp Phật học Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với Ban trị sự Phật giáo Thành phố, các tổ chức Tôn giáo, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo trong các tổ chức Tôn giáo trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Chương trình nhận được sự tham gia hưởng ứng của nhiều đại biểu đại diện Phật giáo


Chương trình đã nhận được sự tham gia của nhiều tăng ni, các chức sắc, tín đồ các tôn giáo trên địa bàn Thành phố. Đây là hành động cũng như nghĩa cử cao đẹp của các tầng lớp nhân dân Thủ đô, không phân biệt Tôn giáo, cùng nhau góp sức xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân. Chương trình cũng đã góp phần khơi dậy lòng tự hào dân tộc cùng nhau chung sức xây dựng quê hương, đất nước Việt Nam giàu đẹp, văn minh.
 
Việc tham gia hiến máu của các tăng ni, chức sắc tôn giáo sẽ góp phần giúp các bệnh nhân nghèo giảm bớt khó khăn
 
Phát biểu tại Chương trình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, trong những năm qua, MTTQ Thành phố đã phối hợp tổ chức phát động phong trào Hiến máu nhân đạo trong các tổ chức thành viên đảm bảo được trên 1000 đơn vị, qua đó đã giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn khi gặp bệnh nặng, bệnh hiểm nghèo.
 
Một chức sắc Tôn giáo tham gia hiến máu tình nguyện trong Chương trình
 
Tuy nhiên, theo kết quả báo cáo của Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, hiện nay, ngân hàng máu còn thiếu rất nhiều để phục vụ công tác cứu chữa cho các bệnh nhân. Để tiếp tục thực hiện vai trò của MTTQ trong công tác xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, lan tỏa hành động sẻ chia đến với các tầng lớp nhân dân, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố mong rằng, trong thời gian tới, các tổ chức Tôn giáo tiếp tục đồng hành với chính quyền và MTTQ các cấp làm tốt công tác tuyên truyền về ý nghĩa của công tác nhân đạo, từ thiện, đặc biệt là hoạt động hiến máu nhân đạo, vì đây không chỉ là nghĩa cử cao đẹp của mỗi người dân Việt Nam mà còn là truyền thống quý báu của dân tộc trong mọi hoàn cảnh khó khăn, để cùng nhau vượt qua, để cùng nhau xây dựng con người Việt Nam, đất nước Việt Nam giàu đẹp, văn minh. Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Kim Dung cũng ghi nhận và cảm ơn những tấm lòng cao đẹp của các tăng ni, các chức sắc, tín đồ các tôn giáo đã tham gia hiến máu tại Chương trình để góp phần giúp các bệnh nhân, nhất là bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn có thêm cơ hội được điều trị.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t