MTTQ Thành phố Hà Nội thăm và hỗ trợ Nhân dân tỉnh Kon Tum khắc phục hậu quả thiên tai (14:02 30/12/2020)


HNP - Sáng 30/12, đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, do Phó Chủ tịch Nguyễn Sỹ Trường dẫn đầu, đã đến với huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum để trao quà và kinh phí hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại do bão lũ. Cùng đi đồng chí Trần Lạc, Phó Chủ tịch Ủy  ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum. 

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố Nguyễn Sỹ Trường trao quà cho các hộ dân


Cơn bão số 9 vừa qua đã cuốn trôi nhiều vật nuôi, cây trồng, nhiều tuyến đường liên thôn trên địa bàn huyện Kon Plong bị sạt lở, một số cầu treo, cầu dân sinh bị hư hỏng nặng, hàng chục ngôi nhà và một số kho lúa của người dân bị tốc mái, với tổng thiệt hại lên đến hơn 37 tỷ đồng. Được trích từ kinh phí 7 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại mưa lũ đã được thành phố Hà Nội trao cho đại diện tỉnh Kon Tum, đoàn công tác của Ủy  ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội đã trao 50 suất quà trị giá mỗi suất gồm 1 triệu đồng và cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, bày tỏ mong muốn MTTQ các cấp tỉnh Kon Tum phân bổ kịp thời nguồn kinh phí hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai, đảm bảo hiệu quả, đúng đối tượng.
 
Đồng chí Nguyễn Sỹ Trường trao hỗ trợ sinh kế cho người dân
 
Tiếp đó, đoàn đã đến thăm và trao sinh kế cho hộ ông A Hùng ở thôn Kon Vơng Kia bị lũ cuốn trôi 2 con trâu và hộ ông A Hà ở thôn Kon Leang bị bão lũ vùi lấp và cuốn trôi đàn cá. Những phần quà và sự hỗ trợ thiết thực chính là tình cảm của nhân dân Thủ đô gửi tới Nhân dân tỉnh Kon Tum với mong muốn sẻ chia, giúp đồng bào Tây nguyên vơi bớt khó khăn, sớm khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.
 
Do ảnh hưởng của các cơn bão số 5,6,7 và đặc biệt là cơn bão số 9, trên địa bàn tỉnh Kon Tum có 2.193 nhà bị hư hỏng, ước thiệt hại hơn 65 tỷ đồng; có 17 điểm trường bị sập đổ, hư hỏng, tốc mái, ước thiệt hại hơn 5,435 tỷ đồng; 3 trạm y tế bị ảnh hưởng, ước thiệt hại khoảng 1,5 tỷ đồng. Đặc biệt, sản xuất nông nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề với tổng diện tích bị thiệt hại khoảng 6.203ha, ước thiệt hại khoảng 36,385 tỷ đồng.

Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t