Phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện trên địa bàn Thành phố trong năm 2021 (20:13 25/12/2020)


HNP - Chiều 25/12, Trung tâm tần số vô tuyến điện Khu vực I và Sở TT&TT Hà Nội tổ chức Lễ ký kết Kế hoạch phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện năm 2021.

Lãnh đạo Sở TT&TT và lãnh đạo Trung tâm I ký kết kế hoạch phối hợp quản lý tần số VTĐ năm 2021


Báo cáo về kết quả phối hợp giữa Trung tâm tần số vô tuyến điện Khu vực I (Trung tâm I) với Sở TT&TT Hà Nội trong năm 2020, Giám đốc Trung tâm I Nguyễn Phương Đông cho biết: Năm 2020, Trung tâm I đã phối hợp với Sở TT&TT Hà Nội tổ chức tốt nhiệm vụ kiểm soát đảm bảo an toàn thông tin VTĐ tại các Hội nghị cấp cao Asean, Hội nghị cấp cao Asean+3, Hội nghị Cấp cao Asean lần thứ 37… Đặc biệt, Trung tâm đã phối hợp với Sở TT&TT Hà Nội kiểm soát đảm bảo an toàn thông tin VTĐ của Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ 17, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
 
Để đảm bảo băng tần 700 MHz theo đúng quy hoạch phục vụ triển khai 5G trong thời gian tới, hai đơn vị đã phối hợp quản lý các thiết bị âm thanh không dây trong băng tần IMT 700 MHz. Sở TT&TT Hà Nội đã ban hành công văn số 2591/STTTT-BCVT, ngày 15/10/2020, gửi UBND quận, huyện, thị xã; đề nghị các cơ quan báo đài trên địa bàn Thành phố tăng cường công tác quản lý kinh doanh thiết bị âm thanh không dây không có chứng nhận hợp quy và công bố hợp quy trên địa bàn Thành phố.
 
Trong việc hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và giao giấp phép tần số VTĐ, Trung tâm I đã gửi công văn nhắc và đôn đốc trên 500 đơn vị làm thủ tục gia hạn giấy phép trên địa bàn Hà Nội. Phối hợp với Sở TT&TT Hà Nội triển khai hướng dẫn các Đài truyền thanh không dây (Đài TTKD) hoạt động băng tần 87-108 MHz theo công văn số 2434/BTTTT-CTS ngày 30/6/2020. Trong Quý II, Trung tâm I đã thống kê và gửi danh sách các Đài TTKD không được tiếp tục hoạt động sau khi hết hạn giấy phép trên địa bàn quản lý và có kế hoạch hướng dẫn chuyển đổi sang phương thức khác.
 
Bên cạnh đó, hai bên đã phối hợp thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trên địa bàn; giải quyết kịp thời, hiệu quả các vụ can nhiễu liên quan đến Đài phát thanh cấp huyện, các Đài TTKD và các mạng dùng riêng trên địa bàn, giảm thiểu ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các mạng đài vô tuyến đã được cấp phép hoạt động…
 
Phát biểu tại Lễ Ký kết, Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Xuân Quang khẳng định: Trong những năm qua, nhất là trong năm 2020, việc phối hợp giữa Sở TT&TT Hà Nội với Trung tâm I được diễn ra liên tục và thu được rất nhiều kết quả, góp phần đảm bảo cho các mạng thông tin VTĐ hoạt động tốt, đảm bảo an toàn. Công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm đạt hiệu quả cao, góp phần cho mạng thông tin VTĐ được cấp phép hoạt động ổn định. Nhấn mạnh việc quản lý tần số VTĐ là việc làm quan trọng, phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, Phó Giám đốc Sở TT&TT mong rằng hai đơn vị sẽ tiếp tục hợp tác tốt để đảm bảo an toàn VTĐ, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.
 
Tại buổi Lễ, Phó Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Xuân Quang và Giám đốc Trung tâm tần số vô tuyến điện Khu vực I Nguyễn Phương Đông đã ký kết Kế hoạch phối hợp quản lý tần số VTĐ năm 2021. 
 
Theo Kế hoạch, năm 2021, Trung tâm I sẽ phối hợp với Sở TT&TT Hà Nội tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về sử dụng tần số, thiết bị vô tuyến điện, các sự kiện nổi bật liên quan đến hoạt động quản lý tần số VTĐ đến các tổ chức, cá nhân kinh doanh sử dụng thiết bị VTĐ thông qua các hội nghị và đăng tải thông tin trên Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội và Cổng thông tin điện tử Sở TT&TT Hà Nội. Phối hợp để hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp phép tần số, thiết bị VTĐ. Phối hợp thanh tra, kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm và xử lý nhiễu có hại trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đặc biệt, phối hợp kiểm soát sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn Hà Nội trong năm 2021 như Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đại hội thể thao Đông Nam Á 2021 - Sea Game 31…
 
Trong công tác quản lý đài phát thanh và truyền thanh không dây, hai đơn vị sẽ phối hợp để thẩm định về tần số và thiết bị VTĐ đối với việc đâì tư đài phát thanh, đài TTKD; hướng dẫn các Đài TTKD hoạt động bằng băng tần 87 - 108 MHz thực hiện theo công văn số 2434/BTTTT-CTS; đôn đốc các Đài phát thanh, Đài TTKD không đạt chuẩn khắc phục phát xạ không mong muốn theo quy chuẩn nhằm phòng ngừa ảnh hưởng can nhiễu đến mạng điều hành bay hàng không…

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t