Hà Nội tiếp nhận 9.226 bản tự công bố của các cơ sở sản xuất, nhập khẩu thực phẩm (19:55 29/12/2020)


HNP - Ngày 28/12, Sở Công Thương Hà Nội có Báo cáo số 574/BC-SCT gửi Bộ Công Thương và UBND thành phố Hà Nội về kết quả triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) lĩnh vực Công Thương trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020.

Năm 2020, công tác bảo đảm ATTP lĩnh vực Công Thương trên địa bàn thành phố Hà Nội đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong đó đáng chú ý, song song thông tin, tuyên truyền, Sở Công Thương đã triển khai các chương trình, đề án bảo đảm ATTP và được đánh giá cao. Đơn cử, đề án “Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh trái cây trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2020-2025” tiếp tục được triển khai nhân rộng. Đến nay, toàn thành phố có 1.872 cửa hàng kinh doanh trái cây thuộc đối tượng của đề án (650 cửa hàng chuyên doanh, 1.223 cửa hàng kinh doanh tổng hợp có trái cây). UBND các quận đã thực hiện cấp biển nhận diện cho 809 cửa hàng đáp ứng yêu cầu theo của đề án thí điểm giai đoạn 2017-2020. Sở Công Thương đang tích cực phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã hướng dẫn các cửa hàng kinh doanh trái cây hoàn thiện các điều kiện theo quy định tại đề án để được cấp biển nhận diện, phấn đấu hết năm 2021, 100% cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn thành phố được cấp biển nhận diện.
 
Công tác thực hiện thủ tục hành chính về ATTP, công khai danh mục thủ tục hành chính và tiếp nhận bản tự công bố sản phẩm cũng có nhiều chuyển biến tích cực; đã cấp 359 giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP đối với doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Sở Công Thương, cấp 49 giấy xác nhận kiến thức ATTP đối với doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Cùng với đó, tiếp nhận 9.226 bản tự công bố của các cơ sở sản xuất, nhập khẩu thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Sở Công Thương.
 
Trong công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm ATTP, ngoài phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành thành phố, năm 2020, Sở Công Thương đã tiến hành thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về ATTP đối với 68 đơn vị, qua đó phát hiện 19 đơn vị vi phạm, đã xử phạt 19 đơn vị với số tiền 198,75 triệu đồng... Đặc biệt, trong giai đoạn tình hình dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, Sở Công Thương đã chủ động triển khai các giải pháp ổn định thị trường, bảo đảm nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân. Nguồn cung các mặt hàng tại các hệ thống phân phối trong thời gian ảnh hưởng của dịch Covid-19 vẫn đáp ứng đầy đủ, giá cả tương đối ổn định, không có hiện tượng khan hiếm hàng hóa, tăng giá đột biến…

Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t