Phát động Cuộc thi “Ký họa Văn Miếu - Quốc Tử Giám” (16:18 03/12/2020)


HNP - Sáng 3/12, Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu-Quốc Tử Giám tổ chức Lễ phát động Cuộc thi “Ký họa Văn Miếu - Quốc Tử Giám”.

Ban tổ chức phát động cuộc thi


Trở thành thành viên Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO, Hà Nội là thành phố sáng tạo thứ 246 trên thế giới và thủ đô thứ 32 được công nhận về mặt sáng tạo thiết kế. Hà Nội cam kết đặt văn hóa vào trung tâm của các chiến lược phát triển và tham gia quá trình thúc đẩy hợp tác quốc tế giữa các thành phố trong mạng lưới với mục tiêu lấy nguồn lực văn hóa và sáng tạo văn hóa làm nền tảng cho quá trình phát triển đô thị bền vững. Cuộc thi “Ký họa Văn Miếu-Quốc Tử Giám” là hoạt động hưởng ứng việc thực hiện các cam kết của thành phố Hà Nội khi tham gia Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO.
 
Cuộc thi “Ký họa Văn Miếu-Quốc Tử Giám” là cơ hội để các sinh viên cùng nhau sáng tạo, tranh tài qua các tác phẩm ký họa về các công trình kiến trúc, hiện vật, cảnh quan… của di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức hướng tới việc thực hiện các cam kết của thành phố Hà Nội tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO, góp phần phục vụ công tác bảo tồn và phát huy các giá trị của khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Đồng thời, khuyến khích các sinh viên quan tâm, tìm hiểu về Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu-Quốc Tử Giám nói riêng và các di sản văn hóa nói chung, sáng tạo các sản phẩm để phát huy giá trị di sản văn hóa. Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu-Quốc Tử Giám mong muốn đưa Di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám trở thành không gian sáng tạo với nhiều hoạt động văn hóa có ý nghĩa, hấp dẫn, thân thiện.
 
Ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu-Quốc Tử Giám chia sẻ, di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám là nguồn cảm hứng sáng tạo của nhiều sinh viên kiến trúc, mỹ thuật; đồng thời, những tác phẩm ký họa của các bạn cũng là nguồn cảm hứng để kết nối khách du lịch đến với Văn Miếu-Quốc Tử Giám. Ban tổ chức hy vọng, các tác phẩm ký họa sẽ trở thành sản phẩm văn hóa phục vụ nhu cầu cho khách tham quan di tích. 
 
“Ký họa Văn Miếu-Quốc Tử Giám” không chỉ là sân chơi sáng tạo cho những sinh viên yêu thích mỹ thuật mà còn góp phần vào việc bảo tồn và gìn giữ di sản văn hóa Việt Nam, trong đó, có di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu-Quốc Tử Giám. Kết quả, trao giải và trưng bày tác phẩm dự kiến được tổ chức vào ngày 14/1/2021.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t