Đông Anh: Tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP lần 2 (22:10 02/12/2020)


HNP - Ngày 2/12, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đông Anh tổ chức hội nghị “Đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội".

Các sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP


Tại hội nghị, 42 sản phẩm của huyện Đông Anh là rau, củ, quả, gạo đến từ các xã Nguyên Khê, Cổ Loa, Dục Tú...; bánh gio, bánh chưng (xã Thụy Lâm), đậu phụ làng Chài (xã Võng La); các sản phẩm thủ công mỹ nghệ như đồ gỗ xã Vân Hà, Liên Hà... đã tham gia đánh giá, phân hạng OCOP 3 sao và 4 sao.
 
Đây là đợt đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP lần 2 trong năm 2020 của huyện Đông Anh. Trước đó, tháng 9/2020, huyện đã đánh giá đợt 1 có 38 sản phẩm được đánh giá, phân hạng. Như vậy, tính cả 2 đợt trong năm 2020, huyện Đông Anh đã hoàn thành đánh giá phân hạng 80 sản phẩm.
 
Trước đó, ngày 1/12, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp UBND huyện Quốc Oai tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2020. Tại Hội nghị có 37 sản phẩm của 11 chủ thể trên địa bàn huyện được đánh giá, phân hạng như: Rau cải ngồng, rau dền, miến dong, bột ngũ cốc, tranh tứ quý, cuốn thư... Đây là những sản phẩm có thế mạnh của huyện Quốc Oai nhưng chưa được quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng Thủ đô. Do đó, UBND huyện Quốc Oai mong muốn sau khi được phân hạng OCOP, sản phẩm của địa phương ngày càng có thương hiệu và được tiêu thụ ổn định trên thị trường.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t