Hà Nội thúc đẩy sự tham gia của hội viên nông dân thực hiện Chương trình OCOP (19:35 26/11/2020)


HNP - Ngày 26/11, Hội Nông dân thành phố phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thúc đẩy sự tham gia của các cấp Hội và hội viên nông dân thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP)”.


Cuộc tọa đàm thu hút các nhà quản lý, chuyên gia hàng đầu ngành Nông nghiệp Hà Nội và nhiều hội viên Hội Nông dân thành phố Hà Nội trực tiếp tham gia hoặc gián tiếp theo dõi thông qua các kênh thông tấn báo chí.
 
Trước khi diễn ra cuộc tọa đàm, thực hiện Chương trình OCOP, Hội Nông dân thành phố Hà Nội đã phối hợp với Sở NN&PTNT Hà Nội tích cực vào cuộc, triển khai sâu rộng Chương trình đến các cấp Hội Nông dân ở cơ sở và hội viên nông dân. Đến nay, toàn thành phố đã hoàn thành đánh giá, phân hạng được gần 650 sản phẩm OCOP, trong đó, các chủ thể tham gia chương trình chiếm số lượng đông đảo là hội viên nông dân. 
 
Tại tọa đàm, các nhà quản lý, chuyên gia ngành Nông nghiệp Hà Nội và hội viên nông dân đã chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện Chương trình OCOP tại từng địa phương. Ngay tại cuộc tọa đàm, lãnh đạo Hội Nông dân thành phố Hà Nội và Sở NN&PTNT Hà Nội giải đáp các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với các sản phẩm tham gia Chương trình OCOP.
 
Các sản phẩm OCOP tham gia quảng bá tại tọa đàm
 
Đáng chú ý, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hà Nội Phạm Hải Hoa và Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội, kiêm Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cùng các đại biểu chủ trì cuộc tọa đàm đã trả lời những câu hỏi, kiến nghị, đề xuất của cán bộ, hội viên nông dân liên quan đến cơ chế, chính sách hỗ trợ của Nhà nước trong sản xuất nông nghiệp; phát triển các mô hình nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng các chuỗi liên kết trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; phát huy nội lực, khai thác tiềm năng, lợi thế từng địa phương, tạo chuỗi giá trị và thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp Thủ đô... Các ý kiến của cán bộ, hội viên được tiếp thu, tổng hợp để trao đổi, thảo luận với các sở, ngành nhằm đưa ra các giải pháp phù hợp.
 
Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Phạm Hải Hoa cho biết, thời gian tới, Hội Nông dân thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp Hội Nông dân thành phố triển khai công tác tuyên truyền thực hiện Chương trình OCOP; hỗ trợ nông dân trong tập huấn, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới, áp dụng quy trình sản xuất tiên tiến, quản lý sản phẩm theo tiêu chuẩn chất lượng... để có nhiều sản phẩm đạt tiêu chí OCOP.

H. Hạnh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t