Sản phẩm trái cây, nông sản của 15 tỉnh, thành phố quy tụ tại Hà Nội (09:55 21/11/2020)


HNP - Tuần lễ trái cây, nông sản các tỉnh, TP tại Hà Nội năm 2020 do Sở Công thương Hà Nội tổ chức, diễn ra từ ngày 20/11 - 22/11, tại Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm), là điểm đến của người tiêu dùng Thủ đô bởi sự phong phú của hàng hóa đến từ 15 tỉnh, thành phố.


Tuần hàng được Sở Công thương Hà Nội tổ chức để hỗ trợ sản phẩm các tỉnh, thành phố có cơ hội quảng bá, kết nối tại thị trường Hà Nội, đặc biệt sản phẩm trái cây đến mùa vụ thu hoạch, sản phẩm nông sản gặp khó khăn, đang tìm kiếm thị trường tiêu thụ ổn định, góp phần thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế những tháng cuối năm.
 
Tuần hàng có quy mô khoảng 80 gian hàng tiêu chuẩn của khoảng 15 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Sơn La, Lào Cai, Bến Tre, Lâm Đồng, Bình Thuận, Quảng Ngãi, Hà Giang, Thanh Hóa, Bắc Giang... Các sản phẩm được đưa tới trưng bày, giới thiệu tại Tuần hàng là các sản phẩm OCOP, tiêu biểu như: Trái cây (Cam, bưởi Hà Giang, Bắc Giang; Sơn La; ổi Hải Dương, đu đủ...); nông sản vùng cao (gạo các loại, măng, miến, trà, thịt gác bếp...); thực phẩm chế biến, đặc sản địa phương....; các sản phẩm đặc sản vùng miền…
 
Được tổ chức vào dịp cuối tuần, Tuần hàng là cơ hội cho người tiêu dùng Thủ đô mua sắm, thưởng thức nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản của nhiều địa phương, chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp kèm theo khuyến mại hấp dẫn.
 
Tuần hàng nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng Thủ đô
 
Trao đổi về việc tổ chức Tuần hàng, Phó Giám đốc Phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, hiện nay đang là thời điểm thu hoạch rộ các loại cây có múi ở các tỉnh, thành phố. Do đó, các tỉnh, thành phố rất cần tiếp cận với thị trường lớn là Hà Nội. Thành phố Hà Nội cũng luôn hỗ trợ các tỉnh thành phố đưa hàng về Thủ đô, trong đó có việc tổ chức các Tuần hàng trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố tại Hà Nội. Ngoài ra, từ nay đến dịp Tết Nguyên đán, thành phố Hà Nội cũng sẽ hỗ trợ các điểm bán hàng cố định tại một số trung tâm thương mại, siêu thị, các khu vực đông dân cư, các nhà văn hóa để giúp các tỉnh có điểm bán thường xuyên ngoài việc tham gia các Tuần hàng trái cây, nông sản. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối với các nhà sản xuất ngoài việc quảng bá sản phẩm của tỉnh mình thì được tiếp cận với các nhà phân phối để có một thị trường cung ứng ổn định.
 
Phó Giám đốc Phụ trách Sở Công Thương Hà Nội cũng đánh giá, sản phẩm nông nghiệp của các tỉnh hầu hết đã quan tâm đến việc sản xuất theo chất lượng VietGAP, GlobalGAP và các tiêu chuẩn khác, do đó, nhiều năm nay, các sản phẩm nông nghiệp đã cơ bản đáp ứng được các tiêu chuẩn, tiêu chí về quy định an toàn thực phẩm và các quy định về mẫu mã sản phẩm. Tuy nhiên, việc marketting, tuyên truyền quảng bá, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm tại một số tỉnh còn hạn chế. Do đó, Sở cũng thường xuyên tư vấn, hỗ trợ và nhiều doanh nghiệp phân phối cũng đã đến tận nhà vườn để tư vấn, hỗ trợ trực tiếp cho các hộ sản xuất. Để từ đó có được các sản phẩm chất lượng tốt, mẫu mã phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, xây dựng thương hiệu và quảng bá để nhiều người tiêu dùng biết đến. Đồng thời, thường xuyên tư vấn cho các tỉnh thành phố về những sản phẩm có nguồn cung ra thị trường đã dồi dào, từ đó các tỉnh cân đối việc trồng của địa phương mình, tránh tình trạng dư cung, dẫn đến tình trạng được mùa, dớt giá. Ngoài ra, Sở đã hỗ trợ các tỉnh thành phố thường xuyên cung ứng, vận chuyển các sản phẩm trái cây về hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố một cách thuận lợi nhất.
 
Không chỉ dừng lại ở những Tuần hàng, với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cùng cả nước", thực hiện Kế hoạch số 203/KH-UBND ngày 21/10/2020 của UBND TP Hà Nội, ngày 25/11, Hà Nội tổ chức hội nghị “Giao thương kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP Hà Nội và các tỉnh, TP năm 2020”. Đây là sự kiện được các doanh nghiệp, địa phương mong chờ nhất trong năm. Đáng chú ý, tại hội nghị, sẽ diễn ra các hoạt động kết nối đưa các sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm đặc sản, nông sản an toàn, sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) vào kênh phân phối trên địa bàn TP Hà Nội; ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác về khai thác tiêu thụ sản phẩm hàng hóa giữa TP Hà Nội và các tỉnh, TP; giữa DN sản xuất và DN phân phối…

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật