Hà Nội: Khai trương điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP quận Bắc Từ Liêm (22:16 18/11/2020)


HNP - Sáng 18/11, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Lễ khai trương điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP quận Bắc Từ Liêm.

Các đại biểu cắt băng khai trương điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP quận Bắc Từ Liêm


Phát biểu tại Lễ khai trương, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Trần Thị Phương Lan cho biết: Với trên 400 sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản vùng miền của hơn 15 tỉnh, thành phố được trưng bày trong không gian khoảng 100m2 tại điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP tại tầng 1, tòa nhà triển lãm nông nghiệp Việt Nam, số 489 Hoàng Quốc Việt, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội, sẽ là nơi thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm, đồng thời, là điểm nhấn để phát triển thêm các điểm khác trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm và các quận, huyện khác. 
 
Trước đó, trong tháng 9 và tháng 10/2020, Sở Công Thương phối hợp với UBND quận Hà Đông, huyện Gia Lâm và thị xã Sơn Tây tổ chức khai trương các điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm; xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây và điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp - Sở Công Thương. Hàng hóa bày bán trong các điểm giới thiệu, quảng bá nêu trên là các sản phẩm đều đạt thứ hạng từ 3 sao trở lên bao gồm sản phẩm may mặc, đồ uống, rau củ quả an toàn, thực phẩm tươi sống chế biến, sản phẩm thủ công mỹ nghệ đã được cấp chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Thành phố và khu vực.  
 
Năm 2021, Sở Công Thương xây dựng Kế hoạch phấn đấu mỗi quận, huyện, thị xã có tối thiểu 02 điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP. Đồng thời, Sở Công Thương Hà Nội sẽ phối hợp với các tỉnh, thành phố trong cả nước đưa các sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô tại các điểm này.
 
Hiện, toàn Thành phố đã công nhận gần 800 sản phẩm từ 3 sao trở lên, trong đó, có 14 sản phẩm có tiềm năng đạt 5 sao theo tiêu chuẩn OCOP Quốc gia. Việc tổ chức các điểm bán hàng OCOP sẽ giúp các chủ thể có thể quảng bá, giới thiệu sản phẩm. 

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t