Ngành Nội vụ thành phố: Quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020 (14:28 05/11/2020)


HNP - Trong 10 tháng đầu năm, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 có ảnh hưởng mạnh đến đời sống xã hội, tuy nhiên, phòng Nội vụ các quận, huyện, thị xã đã tích cực, chủ động phối hợp với Sở Nội vụ Thành phố để tham mưu giúp UBND quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

Giao ban công tác ngành Nội vụ 10 tháng đầu năm 2020


Ngành Nội vụ Thành phố đã nỗ lực triển khai công tác với nhiều kết quả tiêu biểu như: thực hiện thành công việc sắp xếp 07 đơn vị cấp xã theo Nghị quyết số 895/NQ-UBTVQH14, ngày 11/02/2020, của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; tham mưu triển khai kiện toàn thôn tổ dân phố đảm bảo đúng tiến độ; hoàn thành việc tuyển dụng giáo viên hợp đồng từ 2015 trở về trước, góp phần giải quyết dứt điểm khó khăn đã tồn tại nhiều năm trước cũng như hoàn thành việc thăng hạng chức danh nghề nghiệp đối với giáo viên Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở với số lượng rất lớn. Đồng thời, tích cực đóng góp vào dự thảo Nghị định quy định chi tiết và biện pháp thi hành một số điều Nghị quyết số 97/2019/QH14 của Quốc hội về thực hiện thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại Thành phố Hà Nội cũng như giải quyết kịp thời chế độ chính sách đối với CB, CC, VC đặc biệt đối với các cán bộ nghỉ hưu trước tuổi do không đủ tuổi tái cử.

Đặc biệt, Phòng Nội vụ các quận, huyện, thị xã đã tiếp tục có nhiều đổi mới trong tham mưu giúp UBND cấp huyện thực hiện triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao các chỉ số thành phần các chỉ số SIPAS, PAPI. Ngoài ra, công tác kiểm tra công vụ đã được các quận, huyện chú trọng và trở thành một giải pháp nâng cao chất lượng thực thi công vụ, giữ vững kỷ luật, kỷ cương hành chính; tham mưu thực hiện tốt các chính sách về tôn giáo, giải quyết kịp thời những điểm nóng, đảm bảo tình hình tôn giáo ổn định.
 
Giám đốc Sở Nội vụ Vũ Thu Hà cho biết, 2 tháng cuối năm sẽ là thời gian quan trọng, toàn ngành vừa tập trung hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra và cũng phải gấp rút hoàn thành các phương án triển khai các nhiệm vụ lớn của năm 2021, cụ thể như công tác Bầu cử Đại biểu quốc hội khóa XV, Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; triển khai nghị định của Chính phủ về mô hình chính quyền đô thị, hoàn thành các đợt tuyển dụng công chức, viên chức của Thành phố…
 
Ban Giám đốc Sở Nội vụ ủng hộ đồng bào miền Trung
 
* Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội, phát huy truyền thống đoàn kết, “Tương thân, tương ái”, trong những ngày qua, Sở Nội vụ thành phố Hà Nội đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền trung đang bị ảnh hưởng bởi mưa, lũ. Kết quả, cơ quan Sở Nội vụ đã ủng hộ trên 50 triệu đồng. Đoàn Thanh niên quyên góp được 500 bộ quần áo; 100 cuốn vở, sách giáo khoa các loại. Công đoàn cơ quan Sở đã chuyển toàn bộ số tiền về Ủy ban MTTQ Thành phố gửi đến đồng bào miền Trung để hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình bị ảnh hưởng bởi đợt lũ lụt.

Ngân Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t