Hội nghị BCH Đảng Bộ khối các cơ quan Thành phố lần thứ Ba (21:31 22/10/2020)


HNP - Chiều 22/10, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng Bộ khối lần thứ Ba (khóa XIII) sơ kết công tác 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm cụ công tác 3 tháng cuối năm 2020; Đánh giá kết quả thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo năm 2020”. 

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng tại hội nghị


Báo cáo kết quả công tác 9 tháng do Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Phùng Khải Lợi trình bày cho thấy, 9 tháng qua, Đảng ủy Khối và cấp ủy các tổ chức cơ sở Đảng đã tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung sâu sát với tình hình thực tiễn và sự chỉ đạo của thành phố. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối ban hành Kế hoạch 128-KH/ĐUK ngày 12/2/2020 về thực hiện chủ đề công tác năm 2020 của Thành phố với 7 nhiệm vụ trọng tâm, 20 nội dung cụ thể; tổng kết thực hiện 08 Chương trình công tác của Thành ủy, 03 Chương trình công tác, 09 Đề án của Đảng ủy Khối gắn với nhiệm vụ từng cơ quan, đơn vị. Đồng thời, tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết TW 4 (khóa XII) và Nghị quyết 18-NQ/ĐUK ngày 16/1/2019 của Đảng ủy Khối về “Nêu cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ chủ chốt, người đứng đầu cấp ủy TCCSĐ thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố”.
 
Bên cạnh đó, Đảng bộ Khối lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan và đoàn thể vững mạnh, tạo chuyển biến mạnh mẽ trên các mặt công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối quyết liệt chỉ đạo, đánh giá tình hình, triển khai các biện pháp phòng dịch đồng thời tổ chức thành công Đại hội Đảng từ cấp cơ sở đến Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ XIII. Ngoài ra, các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đảng viên được đẩy mạnh với kết quả thiết thực kỷ niệm những ngày lễ lớn và chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp.
 
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng tại Hội nghị
 
Báo cáo kết quả thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo năm 2020” của Đảng bộ khối các cơ quan thành phố, Phó Trưởng Ban phụ trách Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Lương Thị Thu Hiền cho biết: Năm 2020, phong trào đã được triển khai rộng khắp trong toàn đảng bộ, tạo ra những chuyển biến rõ nét. Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy khối, các cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng đã căn cứ chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tiễn đã chủ động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn và phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Kết quả, năm 2020, có 55 tổ chức cơ sở Đảng, các đoàn thể Khối đã đăng ký xây dựng và thưc hiện với 249 mô hình tập thể, 43 mô hình cá nhân, trong đó: lĩnh vực xây dựng hệ thống chính trị có 192 mô hình, lĩnh vực kinh tế có 39 mô hình, lĩnh vực văn hóa có 18 mô hình. 
 
Tại hội nghị, đã có nhiều cơ quan, đơn vị phát biểu tham luận làm rõ hơn những kết quả đạt được, bài học kinh nghiệm; đồng thời đề xuất các giải pháp thực hiện 3 chương trình công tác trọng tâm và các nhiệm vụ chính trị của năm 2020. 
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan thành phố Nguyễn Doãn Hoàn ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ Khối và các TCCSĐ trực thuộc trong 9 tháng năm 2020. Thời gian tới, đồng chí Nguyễn Doãn Hoàn đề nghị các đơn vị tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác năm 2020 bằng những hành động, việc làm cụ thể. Trong đó, cùng với việc thực hiện có hiệu quả chủ đề công tác năm 2020 của thành phố, toàn Đảng bộ sẽ thực hiện tốt công tác đánh giá chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên nhằm kiểm điểm, tự phê bình và phê bình đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2020. Cùng với đó, toàn Đảng bộ cũng sẽ thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác dân vận và chủ đề “Năm dân vận khéo” 2020… góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của cả năm 2020. 
 
Tại hội nghị, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã biểu dương, khen thưởng 15 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan TP Hà Nội lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025; 17 tập thể và 10 cá nhân có thành tích trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2020.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t