Chung khảo Hội thi tin học dành cho người khiếm thị lần thứ II (14:55 21/10/2020)


HNP - Sáng 21/10, Hội Người mù thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Chung khảo Hội thi tin học dành cho người khiếm thị lần thứ II năm 2020.

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho hai thí sinh


Tham gia Hội thi có 12 thí sinh được chia thành 2 nhóm 2 đối tượng thi là phần thi dành cho cán bộ các cấp Hội và phần thi dành cho hội viên trẻ (dưới 35 tuổi), học sinh, sinh viên. Các phần thi sẽ tập trung vào các nội dung chính về: Phần mềm hỗ trợ tiếng nói JAWS; Chuyển đổi các dạng file; Windows; Internet; Xử lý âm thanh và một số phần mềm hỗ trợ tiếng nói…
 
Tại Hội thi Chung khảo, các thí sinh đều xuất sắc hoàn thành bài thi theo đúng thời gian quy định. Ban Giám khảo đã tổ chức chấm điểm và đã xuất hiện nhiều bài thi đạt điểm số tuyệt đối. Do đó, Ban Giám khảo phải lấy tiêu chí thời gian hoàn thành bài thi để làm căn cứ chấm giải. Kết quả, BGK đã quyết định trao giải Nhất phần thi dành cho cán bộ các cấp Hội cho thí sinh Trần Thế Đạt, trao giải Nhất phần thi cho thi sinh Nghiêm Thu Loan. BTC cũng trao 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các thí sinh tham gia dự thi.
 
Các thí sinh tham dự Hội thi
 
Phát biểu tại Lễ trao giải, Chủ tịch Hội Người mù thành phố Hà Nội Lê Trung Quyết nhấn mạnh: CNTT là lĩnh vực rất quan trọng và đang phát triển rất mạnh ở Việt Nam. Hội thi nhằm giúp các thí sinh cung như các hội viên trong Hội nâng cao khả năng sử dụng CNTT phục vụ cho công tác, học tập và bồi dưỡng kiến thức của cán bộ, hội viên. Thúc đẩy phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng CNTT trong toàn Thành hội. Phát hiện những hạt nhân để làm nòng cốt cho phong trào dạy và học tin học của các cấp Hội.
 
Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Xuân Quang nhấn mạnh CNTT đang có mặt ở khắp nơi trong cuộc sống, để hướng đến cuộc sống số, kinh tế số, xã hội số thì không thể thiếu được vai trò của CNTT. Hà Nội cũng là nơi rất quan tâm, phát triển CNTT, do đó, hiện cả nước chỉ có Hà Nội có Trung tâm đào tạo CNTT để đào tạo đào tạo CNTT cho cán bộ, công chức, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Phó Giám đốc Sở TT&TT bày tỏ vui mừng khi được giúp Hội Người mù tổ chức Hội thi và bày tỏ sự khâm phục với các thí sinh khi đã nỗ lực, vượt qua khó khăn của bản thân để chinh phục CNTT. Đồng chí Nguyễn Xuân Quang cũng khẳng định, Sở TT&TT luôn sẵn sàng đồng hành, giúp đỡ Hội Người mù TP trong việc đào tạo CNTT cho cán bộ, hội viên Thành hội để giúp các cán bộ, hội viên có thể thành thạo trong việc ứng dụng CNTT vào công tác cũng như cuộc sống.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t