Đấu giá hoa lan, quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do mưa bão (19:51 20/10/2020)


HNP - Vào chiều ngày 30/10, tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ sẽ diễn ra buổi đấu giá hoa lan, quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do mưa bão. Đây là sự kiện năm trong sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, diễn ra từ ngày 29/10 đến 02/11/2020.

Vừa qua, trên địa bàn một số tỉnh miền Trung đã liên tục xảy ra các trận bão, lũ và thiên tai trên diện rộng, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Đến nay, hàng triệu người ở các tỉnh này vẫn đang trong hoàn cảnh vô vàn khó khăn, thiếu thốn cả về vật chất và tinh thần.
 
Hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Ban Tổ chức sự kiện kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, phối hợp cùng Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam, Hội Sinh Vật Cảnh thành phố Hà Nội kêu gọi toàn thể cộng đồng doanh nhân, nghệ nhân, chủ nhà vườn tham gia sự kiện trên, cũng như những mạnh thường quân, nhà hảo tâm chung tay ủng hộ vật chất và tinh thần để kịp thời cùng các ngành, các cấp hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.
 
Hưởng ứng phong trào thiện nguyện trên, cộng đồng những người yêu Hoa lan và Sinh Vật Cảnh cả nước đến nay đã huy động được trên 11 tỷ đồng thông qua hoạt động quyên góp và đấu giá sản phẩm Sinh Vật Cảnh. Đến nay, toàn bộ số tiền trên đã được các đoàn trực tiếp trao cho hàng vạn hộ dân tại các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Hà Tĩnh.
 
Hiện nay, công tác quyên góp vận động tài trợ vẫn đang được cộng đồng những người yêu hoa lan và Sinh Vật Cảnh triển khai bằng nhiều hình thức phong phú thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ, hội viên, các mạnh thường quân và nhà hảo tâm như đấu giá tác phẩm hoa lan, cây cảnh hay đồng hành ủng hộ bằng tiền mặt. Các hoạt động trên được tiến hành, công khai minh bạch nên bước đầu đã tạo được hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.
 
Cùng với đó, nhiều nghệ nhân, doanh nhân, chủ nhà vườn đã đăng ký tham gia buổi đấu giá sản phẩm và quyên góp đồng hành cùng Ban Tổ chức sự kiện kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên vào 14h ngày 30/10/2020. Cụ thể có 05 nhà vườn đăng ký tặng 05 sản phẩm hoa lan, cây cảnh trị giá gốc khoảng 200 triệu đồng để phục vụ hoạt động đấu giá.
 
Song song với Hội Sinh Vật Cảnh thành phố Hà Nội ủng hộ, đã có nhiều tổ chức, cá nhân đăng ký tham gia ủng hộ, như: Hệ thống Mạnh cá Lăng ủng hộ toàn bộ kinh phí bán được đối với sản phẩm cá Lăng trong thời gian diễn ra sự kiện; Công ty Cổ phần Xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam ủng hộ toàn bộ kinh phí bán được đối với sản phẩm cá Tra xuất khẩu Mỹ trong thời gian diễn ra sự kiện; Ban Hợp tác Việt Nam - Liên bang Nga, Chính phủ Việt Nam - Liên bang Nga ủng hộ vỏ sò cổ hóa thạch Đại dương để đấu giá tại sự kiện…

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t