Kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững cho các nhóm ngành Sản xuất, chế biến thực phẩm (20:00 16/10/2020)


HNP - Sáng 16/10, tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Hà Đông và Trung tâm Mega Market Hà Đông tổ chức chuỗi Kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững cho các nhóm ngành Sản xuất, chế biến thực phẩm và Bia, rượu, nước giải khát thành phố Hà Nội năm 2020. Chương trình diễn ra từ 16 - 19/10/2020.

Đại biểu cắt băng khai mạc chương trình


Chương trình kết nối được tổ chức với các hoạt động chính: Trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm thuộc các nhóm ngành Sản xuất, chế biến thực phẩm và Bia, rượu, nước giải khát; Kết nối kinh doanh; liên kết hợp tác sản xuất, chế biến, tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm và Bia, rượu, nước giải khát tiêu biểu có chất lượng cao, kết nối chuỗi giá trị trong sản xuất, thương mại, tiêu dùng, đảm bảo an sinh xã hội. Đây là một trong chuỗi chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, cải thiện sức mua, giải phóng hàng tồn kho, khắc phục tác động của dịch Covid-19 để phục hồi và phát triển nền kinh tế.
 
Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Thanh Hải cho biết: Trước tác động của đại dịch Covid-19, bức tranh toàn cảnh ngành Thực phẩm - Đồ uống đã thay đổi đáng kể. Trong khi hơn 50% khách hàng đã chi tiêu nhiều hơn cho các thực phẩm tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch, các thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên, hữu cơ, thực phẩm sạch và lành mạnh… thì lại có đến 63,7% khách hàng đã cắt giảm chi tiêu cho bia, rượu, nước giải khát. Sự thay đổi này khiến các doanh nghiệp cũng phải điều chỉnh công suất hoạt động cho phù hợp. Đẩy mạnh kết nối chuỗi trong các nhóm ngành Sản xuất, chế biến thực phẩm và Bia, rượu, nước giải khát là một trong giải pháp tích cực nhằm khắc phục ảnh hưởng sau dịch, giúp các doanh nghiệp chủ động thị trường tiêu thụ và nâng cao giá trị sản phẩm. 
 
Chương trình Kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững thành phố Hà Nội năm 2020 thể hiện nỗ lực, cam kết của thành phố Hà Nội trong việc luôn tích cực, chủ động hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc tháo gỡ khó khăn thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh.
 
Sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô quan tâm
 
Các sản phẩm tham gia Chương trình phải đáp ứng các tiêu chuẩn như: Nguyên liệu dùng để chế biến thực phẩm phải còn thời hạn sử dụng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bảo đảm an toàn và giữ nguyên các thuộc tính vốn có của nó; các nguyên liệu tạo thành thực phẩm không được tương tác với nhau để tạo ra các sản phẩm gây hại đến sức khoẻ, tính mạng con người; Có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định; Có hệ thống quản lý sản xuất, quản lý chất lượng, quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO hoặc quy định của Việt Nam; Có đủ trang thiết bị phù hợp để xử lý nguyên liệu, chế biến, đóng gói, bảo quản và vận chuyển các loại thực phẩm khác nhau; có đủ trang thiết bị, dụng cụ, phương tiện rửa và khử trùng, nước sát trùng, thiết bị phòng, chống côn trùng và động vật gây hại; Sản phẩm công bố hợp quy (CR) theo Thông tư số 19/2012/TT-BYT ngày 25/12/2012 của Bộ Y Tế.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t