Trường PTCS Dân lập dạy trẻ câm điếc Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba (21:04 14/10/2020)


HNP - Sáng 14/10, Trường PTCS Dân lập dạy trẻ câm điếc Hà Nội tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (18/9/1990-18/9/2020) và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Đào Ngọc Triệu tặng hoa các thế hệ lãnh đạo trường


Tại buổi Lễ, Quyền Hiệu trưởng nhà trường Mạc Chung Thủy cho biết: Là một trường chuyên biệt dạy trẻ khiếm thính bán trú, trường thực hiện chương trình can thiệp sớm đầu tiên ở Hà Nội, phục hồi chức năng nghe nói cho trẻ điếc thông qua các biện pháp can thiệp sớm tại cộng đồng và tại trường; Hướng nghiệp và dạy nghề đơn giản cho học sinh nghèo đặc biệt khó khăn không có khả năng tiếp tục học lên cao; Hỗ trợ trẻ em điếc có khả năng tự lập trong cuộc sống, vươn lên hòa nhập cộng đồng; Hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ em bị bệnh lý như: tự kỷ, chậm phát triển trí tuệ, hội chứng Down.
 
Từ những khóa đầu chỉ có hơn chục em học sinh, đến nay, sau 30 năm xây dựng và phát triển, hơn 200 em học sinh đã tốt nghiệp ra trường. Có em đã trở thành giảng viên dạy đại học, nhiều em trở thành những doanh nhân thành đạt; có em trở thành thầy cô giáo quay lại dạy các học sinh khóa sau tại trường, nhiều em thu nhập cao, tự lập cuộc sống. 
 
Trường không được ngân sách nhà nước hỗ trợ kinh phí hoạt động, để duy trì và phát triển nhà trường trong suốt thời gian qua bên cạnh sự quan tâm, hỗ trợ, đồng hành của Hội Chữ Thập đỏ Thành phố; các sở, ban ngành thành phố; của lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân, Phường Nhân Chính còn là sự nỗ lực, tận tâm của các thầy cô giáo của nhà trường trong việc kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài nước hỗ trợ. 
 
Trải qua những khó khăn cùng với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng đội ngũ giáo viên nhà trường, 30 năm qua, nhà trường đã được nhận Bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (liên tục từ năm 2004 đến nay); Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2004 và 2015; Huân chương Lao động Hạng Ba năm 1998 và Huân chương Lao động Hạng Nhì năm 2004.
 
Với những thành tích đã đạt được, tại Lễ kỷ niệm, nhà trường vinh dự được nhận Huân chương Lao động Hạng Ba.
 
Trường PTCS Dân lập dạy trẻ câm điếc Hà Nội là một đơn vị trực thuộc Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Hà Nội, được thành lập từ năm 1990, xuất phát từ mong muốn có một ngôi trường để các em khuyết tật được đến trường, được học tập, rèn luyện và dần hòa nhập với cuộc sống cộng đồng. Đại tá, bác sĩ Quân y Nguyễn Quý Hưng - Nguyên Vụ trưởng Vụ phục hồi chức năng, Bộ LĐ&TBXH đã phối hợp với Hội CTĐ TP Hà Nội xây dựng đề án thành lập trường Dạy trẻ câm điếc Hà Nội. Dự án đã được tổ chức ICCO Hà Lan và Ủy ban II Hà Lan tài trợ kinh phí ban đầu.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t