Chủ động ứng phó với cơn bão số 7 (11:30 14/10/2020)


HNP - Ngày 13/10, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) thành phố Hà Nội ban hành Công điện số 06/CĐ-BCH về ứng phó với cơn bão số 7.

Để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do Bão số 7 gây ra, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố yêu cầu UBND, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các quận, huyện, thị xã, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các sở, ban, ngành, các công ty thoát nước, cây xanh, thủy lợi của thành phố theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 7 và tình hình mưa lũ trên các phương tiện thông tin đại chúng; thông tin, cảnh báo kịp thời đến người dân để chủ động phòng tránh; kiểm tra các trọng điểm xung yếu, các công trình (đặc biệt các công trình đang thi công), chủ động đối phó kịp thời với mọi diễn biến của bão số 7, đảm bảo an toàn công trình, tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân ở những vùng trũng thấp có khả năng ngập úng, vùng có nguy cơ sạt lở, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lớn gây ra.
 
Chủ động triển khai các phương án ứng phó với bão và mưa lũ do bão; tăng cường tổ chức kiểm tra đảm bảo an toàn đê điều, hồ đập, nhất là các công trình xung yếu, tiêu thoát nước trên địa bàn; chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, máy móc, thiết bị sẵn sàng ứng phó, xử lý khi có tình huống xảy ra; duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi cần thiết.
 
Yêu cầu chủ đầu tư các công trình đang thi công trên sông, ven sông, các chủ phương tiện vận tải thủy chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, thiết bị và công trình; rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho các cơ sở nuôi trồng thủy sản trên sông, hoạt động sản xuất kinh doanh, khai thác khoáng sản, sản xuất nông nghiệp nơi bãi sông...; chủ động thu hoạch hoa màu ở những vùng bãi thấp, trũng có nguy cơ bị ngập lũ; di chuyển chất cháy, nổ, hóa chất độc hại ra khỏi vùng bãi sông.
 
Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội triển khai phương án tiêu thoát nước đô thị, đặc biệt là các quận nội thành. Các Công ty thủy lợi kiểm tra, rà soát, xử lý sự cố, đảm bảo an toàn các công trình thủy lợi, hồ đập; chủ động vận hành linh hoạt hệ thống công trình thủy lợi để tiêu nước đệm đặc biệt là các khu vực trũng thấp...
 
Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh tổ chức lực lượng ứng trực, kịp thời giải tỏa cây đổ khi có mưa to, gió lớn; hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản; không làm ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt của nhân dân.
 
Tổng công ty Điện lực Hà Nội và các đơn vị có liên quan khẩn trương khắc phục nhanh các sự cố đối với hệ thống điện, đảm bảo cấp điện phục vụ tiêu úng chống ngập và sản xuất, sinh hoạt của nhân dân.
 
Bộ Tư lệnh Thủ đô, Công an thành phố phối hợp chính quyền địa phương chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng cứu, giữ gìn an ninh, trật tự khi có tình huống xảy ra trên địa bàn thành phố. 
 
Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Công an thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã triển khai phương án phân luồng, bố trí lực lượng hướng dẫn và đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, đường thủy, cầu trên các tuyến giao thông; chuẩn bị sẵn sàng các trang thiết bị hỗ trợ giải tỏa ách tắc giao thông tại các điểm úng ngập cục bộ; kịp thời xử lý sự cố, không để xảy ra ùn tắc giao thông; kiểm tra chặt chẽ hoạt động của các đò ngang, đò dọc các phương tiện nổi trên sông đế đảm bảo an toàn cho người, phương tiện; cần thiết tạm ngừng hoạt động để đảm bảo an toàn.
 
Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí, phát thanh và truyền hình của thành phố thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến của bão số 7, tình hình mưa; tăng cường thời lượng phát sóng, truyền tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, chủ động phòng tránh.
 
Các sở, ban, ngành theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động triển khai các phương án ứng phó khi có tình huống xảy ra. Tổ chức trực ban 24/24 giờ, theo dõi, tổng hợp và báo cáo kịp thời về Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố theo quy định.

Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t