Hà Nội mở rộng kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP với các tỉnh đồng bằng sông Hồng (20:14 09/10/2020)


HNP - Chiều 9/10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức Hội thảo Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP các tỉnh đồng bằng sông Hồng.

Các đơn vị ký kết chương trình hợp tác, giao thương


Theo Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Văn Chí, Chương trình OCOP đã tạo ra một sân chơi bình đẳng, minh bạch, tạo sự cạnh tranh lành mạnh giữa các nhà sản xuất, khuyến khích được sự tham gia cộng đồng; khai thác, duy trì và phát huy được những giá trị tiềm năng của các nghề, làng nghề, đặc sản vùng miền, tạo ra nguồn sản phẩm phong phú, đảm bảo về chất lượng, tạo việc làm ổn định, tăng thu nhập cho người lao động.
 
Thông qua các chương trình Hội thảo kết nối giao thương, tiêu thụ các sản phẩm OCOP và đặc sản giữa Hà Nội với các tỉnh đồng bằng sông Hồng, bước đầu được người tiêu dùng nhận diện thương hiệu sản phẩm OCOP và đánh giá cao về chất lượng, phong phú về chủng loại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đã và đang chiếm được niềm tin của người tiêu dùng Thủ đô.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Hiệp hội các Nhà bán lẻ Việt Nam Vũ Thị Hậu nhận định, hiệu quả của các chương trình kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển, giao thương của các sản phẩm. 65% sản phẩm OCOP tham gia các chương trình kết nối giao thương đã được đưa vào phân phối tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích. Thông qua việc phát triển các sản phẩm OCOP cũng đã góp phần thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nâng cao thu nhập cho người nông dân. 
 
Tại Hội nghị, nhiều ý kiến phản ánh, bên cạnh những kết quả đạt được, nhiều sản phẩm OCOP của Thành phố còn gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển do quy mô sản xuất nhỏ lẻ, một số sản phẩm chủ lực của địa phương chưa xây dựng được thương hiệu; sản phẩm tiêu thụ chủ yếu dưới dạng thô, hàm lượng khoa học công nghệ trong sản phẩm thấp, giá trị gia tăng của sản phẩm khu đưa ra thị trường chưa cao…
 
Để tháo gỡ khó khăn cho các chủ thể tham gia OCOP, thời gian tới, Sở NN&PTNT sẽ tiếp tục hỗ trợ khâu sản xuất về khoa học kỹ thuật theo hướng an toàn; hoàn thiện thủ tục cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm... bảo đảm đủ điều kiện đưa hàng vào siêu thị theo yêu cầu của nhà phân phối; đồng thời, tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại để đưa các sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm tư vấn giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online... để sản phẩm OCOP trở thành một thương hiệu mạnh được đông đảo người tiêu dùng trong nước và quốc tế quan tâm sử dụng.
 
Tại Hội thảo đã diễn ra Lễ ký kết giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa các đơn vị sản xuất và doanh nghiệp.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t