Nhân lên những việc làm tốt của người Hà Nội (14:04 09/10/2020)


HNP - Sáng 9/10, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Ban Thi đua khen thưởng thành phố Hà Nội tổ chức giao lưu - tọa đàm trực tuyến “Nhân lên những việc làm tốt, chung sức xây dựng Thủ đô”. 

Ban Tổ chức tặng hoa chúc mừng các gương Người tốt, việc tốt


Phát biểu tại buổi giao lưu, Phó Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Anh Đức cho biết, đây là hoạt động thường niên trong công tác tuyên truyền của Báo Kinh tế & Đô thị về những tấm gương người tốt, việc tốt của Thủ đô Hà Nội. Năm nay, được sự thống nhất của Ban Thi đua Khen thưởng TP, Báo đã chọn lọc và mời 5 đại biểu là những tấm gương người tốt, việc tốt điển hình trên địa bàn TP để giao lưu với bạn đọc. Qua buổi giao lưu trực tuyến này, Ban Tổ chức muốn giới thiệu với bạn đọc, công chúng Thủ đô về những việc làm, gương người tốt, từ đó nhân lên những gương người tốt, hành động đẹp trong xã hội, cộng đồng.
 
5 tấm gương người tốt, việc tốt tham gia tại buổi giao lưu là bà Phan Thị Bính (tổ dân phố số 22, khu dân cư số 2 Bán đảo Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội), một cán bộ công chức về hưu tại Hà Nội - một người hết lòng vì các hoạt động từ thiện vài chục năm nay. Những bệnh nhân nghèo vẫn gọi bà là “Bà tiên" với những chuyến xe cấp cứu 0 đồng. Từ năm 2018 đến nay, bà và nhóm thiện nguyện đã giúp đỡ rất nhiều cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn từ các bệnh viện ở Hà Nội về các tỉnh như Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Cao Bằng, Lào Cai, Bắc Kạn, Thanh Hóa… Bên cạnh đó, bà thành lập nhóm thiện nguyện Từ Tâm đã có rất nhiều hoạt động thiết thực để chia sẻ, giúp đỡ những bệnh nhân nghèo, những người khó khăn hoạn nạn… 
 
Thứ hai là anh Đặng Đình Mạnh, Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Thương mại ĐHM Việt Nam hay mọi người vẫn biết đến anh là Giám đốc hệ thống nhà hàng Mạnh cá lăng kiêm Giám đốc Trung tâm Văn hóa ẩm thực dân tộc của Viện Nghiên cứu Bảo tồn và Phát huy Văn hóa dân tộc. Trong những ngày khi cả nước chung tay chống giặc Covid-19 vừa qua, anh gửi gắm tình cảm, tâm huyết của mình tới các bác sĩ nơi tiền tuyến bằng những cốc cháo cá đặc biệt, khơi dậy tinh thần dân tộc.
 
Thứ ba là em Vũ Huy Bảo, học sinh lớp 6, Trường THCS Nghĩa Tân, Hà Nội. Em đã nhặt được ví tiền, trong đó, có hơn 2 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều loại giấy tờ quan trọng và em đã mang lên gặp các thầy cô trong Ban giám hiệu nhà trường, để tìm cách trả lại cho người mất.
 
Thứ tư là em Trần Nam Long, học sinh lớp 7 Khoa Khiếm thính - Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương. Dù sinh ra có chút thiệt thòi, nhưng bù lại Long lại có năng khiếu hội họa và em đã vẽ rất nhiều tranh, giành giải ở các cuộc thi, bán đấu giá để ủng hộ các quỹ từ thiện. Như tháng 11/2016, Long tham gia cuộc thi vẽ dành cho thiếu niên mang tên "Cảm xúc trong em". Tại cuộc thi Long đã giành giải Đặc biệt và bức tranh được bán đấu giá 100 triệu đồng, ủng hộ một quỹ từ thiện cho trẻ em. Năm 2017, Long tiếp tục tham gia vẽ và bán tranh ủng hộ quỹ trẻ tự kỷ ở Trung tâm Văn hóa Pháp. Năm 2020, Trần Nam Long tham gia bán đấu giá bức ký họa đường phố Hà Nội dành ủng hộ Quỹ chung tay phòng chống Covid-19 của MTTQ TP.
 
Thứ năm là anh Nguyễn Tiến Thành, Chủ tịch Hội Người mù quận Thanh Xuân. Không chỉ “truyền lửa” cho những người cùng cảnh ngộ vượt lên chính mình. Được biết, anh học về kinh tế, những lại sớm bén duyên với nghề báo. Hiện, vẫn tiếp tục công việc viết báo. Tác phẩm “Chàng trai khiếm thị và ý tưởng kinh doanh đặc biệt” của anh đăng trên Báo Kinh tế & Đô thị năm 2016 đã được trao giải Ba cuộc thi “Phát hiện và viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt”. Điều ấn tượng nữa là sự lạc quan, sống tích cực ở anh đã lan tỏa ra những người xung quanh, đặc biệt qua các phong trào xã hội. 
 
Tại buổi giao lưu, 5 tấm gương người tốt, việc tốt đã chia sẻ về những câu chuyện có ý nghĩa đã thực hiện trong suốt những năm qua, góp phần tô thêm bức tranh bông hoa ngàn việc tốt của người dân Thủ đô Hà Nội. 

Hoàng Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t