Khoảng 150 gian hàng giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ sẽ tổ chức tại Hà Nội (19:58 07/10/2020)


HNP - Ngày 6/10, Sở NN&PTNT Hà Nội ban hành Kế hoạch số 72/KH-SNN, về tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ tại các tuyến phố đi bộ thành phố Hà Nội. Đây cũng là một trong những nội dung cụ thể hóa Quyết định số 3629/QĐ-UBND ngày 8/7/2019 của UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình OCOP thành phố Hà Nội đến năm 2020.

Theo nội dung kế hoạch trên, cơ quan chỉ đạo sự kiện trên là Bộ NN&PTNT, UBND thành phố Hà Nội. Cơ quan chủ trì là Sở NN&PTNT, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương. Đơn vị thực hiện là Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố.
 
Quy mô sự kiện có khoảng 150 gian hàng tham gia gồm: Gian hàng trưng bày các tỉnh Nam Bộ; thành phố Hà Nội; các tỉnh, thành trong nước. Thời gian tổ chức trong vòng 5 ngày, từ ngày 10/12 đến ngày 14/12/2020, tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội. Qua đó, triển khai một số nội dung, hoạt động thuộc kế hoạch khung chỉ đạo điểm triển khai Chương trình OCOP trên địa bàn thành phố Hà Nội theo chỉ đạo của Bộ NN&PTNT tại Quyết định số 4078/QĐ-BNN-VPĐP ngày 28/10/2019 của Bộ NN&PTNT và Kế hoạch số 100/KH-UBND ngày 15/5/2020 của UBND thành phố Hà Nội để phát triển, nhân rộng và tạo hiệu ứng lan tỏa Chương trình OCOP của Hà Nội và cả nước; làm cơ sở để đánh giá, rút kinh nghiệm phục vụ hoàn thiện khung chính sách và cơ chế quản lý, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP cho các năm tiếp theo.
 
Việc trưng bày, giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP các tỉnh khu vực Nam Bộ, thành phố Hà Nội, các địa phương trong nước; kết nối giao thương các sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị, đơn vị kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, đơn vị kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng Online... để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP. Thông qua các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực đặc trưng vùng miền nhằm tăng cường giao lưu, kết nối giữa các tỉnh Nam Bộ với Thủ đô Hà Nội, các địa phương trong nước và du khách quốc tế.
 
Để thực hiện tốt sự kiện trên, UBND thành phố yêu cầu: Sản phẩm trưng bày được công nhận từ 3 sao trở lên; các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm đặc sản vùng miền tiềm năng tham gia Chương trình OCOP của các địa phương. Sản phẩm đảm bảo có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định. Các hồ sơ, giấy tờ liên quan phục vụ cho công tác kết nối vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội. Một số sản phẩm của nước bạn. Việc tổ chức, thực hiện bảo đảm tính hiệu quả, thiết thực, tiết kiệm, đúng quy định gắn với tình hình phòng, chống dịch Covid-19 của Trung ương và thành phố.

Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t