Phổ biến các quy định về sản xuất, kinh doanh an toàn thực phẩm và kiểm dịch động, thực vật (15:51 06/10/2020)


HNP - Sáng 6/10, Hội LHPN thành phố Hà Nội phối hợp với Sở NN&PTNT Hà Nội, Văn phòng SPS Việt Nam tổ chức Hội nghị Phổ biến các quy định về sản xuất, kinh doanh an toàn thực phẩm và kiểm dịch động, thực vật (SPS) trong khuôn khổ Hiệp định Thương mại tự do.

Các đại biểu tham dự hội nghị


Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Lê Kim Anh cho biết: Hội nghị được tổ chức vào thời điểm Việt Nam đã nỗ lực đàm phán và tham gia hàng loạt các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới. Đặc biệt, Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP - có hiệu lực từ 14/01/2019); Hiệp định thương mại Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA - có hiệu lực từ 01/8/2020) mở ra những cơ hội lớn cho sự phát triển kinh tế; đồng thời, đặt ra yêu cầu rất cao cho việc hội nhập kinh tế. Trong đó, việc cam kết đảm bảo các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm và kiểm dịch động thực vật vừa là nguyên tắc, là yêu cầu sống còn đối với hàng hóa Việt Nam, vừa góp phần quan trọng bảo vệ cuộc sống, sức khỏe con người.
 
Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Lê Kim Anh nhấn mạnh: Đề án “Hỗ trợ phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp” do Hội LHPN Hà Nội triển khai thực hiện đang từng bước hướng vào việc hỗ trợ hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của phụ nữ; hỗ trợ các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tiếp cận thị trường trong điều kiện hội nhập quốc tế. 
 
Các đại biểu thăm quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm nông nghiệp bên lề hội nghị
 
Tại hội nghị, các hội viên hội phụ nữ cũng được nghe Tiến sỹ Đào Văn Cường, đại diện Văn phòng SPS Việt Nam trình bày về vấn đề sản xuất, kinh doanh ATTP và kiểm dịch động, thực vật khi tham gia các Hiệp định thương mại tự do; Thạc Sỹ Trần Thùy Dung, Văn phòng SPS Việt Nam giới thiệu về quy định về ATTP và kiểm dịch nông sản xuất khẩu thị trường Mỹ, Hà Quốc, Nhật Bản; Thạc sỹ Vũ Thị Hải Yến, Văn phòng SPS Việt Nam giới thiệu về quy định về ATTP và Kiểm dịch trái cây xuất khẩu thị trường Trung Quốc; Thạc sỹ Đinh Thị Tám, Phó Viện trưởng Viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch trao đổi về ứng dụng công nghệ tiên tiến trong bảo quản và chế biến nông, lâm, thủy sản sau quy hoạch. Thông qua các bày trình bày, tham luận của các đại biểu sẽ giúp cho hội viên, phụ nữ và các doanh nghiệp nữ của Hà Nội hiểu hơn về những quy định, khó khăn, vướng mắc khi xuất khẩu nông sản. Qua đó có hướng khắc phục, nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp để đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.

Là một tổ chức chính trị - xã hội với đầu mối đơn vị trực thuộc lớn, số lượng hội viên đông đảo, tham gia vào hầu hết các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ, sử dụng thực phẩm, trong những năm qua, các cấp Hội phụ nữ Hà Nội đã chủ động, tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia thực hiện vệ sinh ATTP; từng bước nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ về tầm quan trọng của vấn đề ATTP đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, với sức khỏe của phụ nữ - trẻ em. Hội LHPN Hà Nội chỉ đạo các quận huyện tiếp tục xây dựng, nâng cao chất lượng và nhân rộng nhiều mô hình thực hiện ATTP như “Thực hiện đảm bảo ATTO trong khai thác sữa bò tươi”; "Thay đổi hành vi trong chăn nuôi và giết mổ lợn"; “Thực hiện sản xuất rau an toàn”; “Điểm phân phối thực phẩm an toàn”... Mô hình “Chi hội phụ nữ thực hiện thay đổi hành vi trong an toàn vệ sinh thực phẩm” được thành lập và hoạt động hiệu quả, góp phần giúp chị em phụ nữ và người dân nâng cao nhận thức về ATTP tiến đến thay đổi hành vi trong sản xuất, chế biến, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm đảm bảo an toàn, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t