Hành trình xe đạp hữu nghị vì thành phố Hà Nội xanh 2020 (18:13 04/10/2020)


HNP - Sáng 4/10, tại khu vực Tượng đài Cảm tử và các tuyến phố quanh Hồ Gươm, Hàng Ngang, Hàng Đào, chợ Đồng Xuân đã diễn ra chương trình Hành trình xe đạp hữu nghị vì thành phố Hà Nội xanh năm 2020. Sự kiện do Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức nhân kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội và chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội, lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại biểu tham gia hưởng ứng chương trình


Chương trình Hành trình xe đạp hữu nghị vì thành phố Hà Nội xanh năm 2020 thu hút khoảng 400 đại biểu Việt Nam và quốc tế tham gia, trong đó có hơn 260 người nước ngoài đến từ hơn 30 đại sứ quán và các tổ chức quốc tế tại Hà Nội; 15 Đại sứ, Đại biện lâm thời. Đây cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội hòa bình, xanh-sạch-đẹp, đặc biệt là quận Hoàn Kiếm năng động, sáng tạo, thanh lịch, an toàn, thân thiện. Đồng thời, quảng bá, cổ vũ, ủng hộ việc sử dụng xe đạp không chỉ là phương tiện đi lại thông thường mà còn là hành vi đẹp, tiết kiệm năng lượng, góp phần bảo vệ môi trường sống, xây dựng Hà Nội là thành phố xanh, thân thiện trong lành, đáng sống.
 
Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga khẳng định, những năm qua, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội luôn nỗ lực xây dựng thành phố phù hợp với những tiêu chí về sự bình đẳng trong cộng đồng, phát triển đô thị, bảo vệ môi trường sống, thúc đẩy phát triển văn hóa, chăm lo giáo dục công dân và thế hệ trẻ. Cùng với đó là giải quyết các vấn đề đô thị hóa, môi trường sinh thái... Hành trình xe đạp được tổ chức với mong muốn nâng cao nhận thức của người dân cùng bạn bè quốc tế đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội về gìn giữ môi trường sống xanh, tăng cường sử dụng xe đạp để giảm thiểu ô nhiễm không khí.
 
Ngài Saadi Salama, Đại sứ Nhà nước Palestine tại Việt Nam, Trưởng Đoàn ngoại giao, cũng đánh giá cao ý tưởng của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội trong việc tổ chức "Hành trình xe đạp hữu nghị vì thành phố Hà Nội xanh" nhằm nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, khuyến khích người dân sử dụng xe đạp và các phương tiện giao thông xanh, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Việc đạp xe dạo qua những con phố cổ kính cũng góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô ngàn năm văn hiến, người Tràng An thanh lịch, mến khách tới bạn bè quốc tế.
 
Tại chương trình, Ban Tổ chức đã dành một số xe đạp làm quà tặng cho các em học sinh học giỏi, vượt khó như những lời động viên để các em phấn đấu vươn lên.
 
Dưới đây là một số hình ảnh tại chương trình:
 
Các đại biểu Việt Nam và quốc tế tham gia chương trình
Ban tổ chức tặng xe đạp cho các học sinh học giỏi có hoàn cảnh khó khăn
Nhiều bạn trẻ Thủ đô tham gia đạp xe

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t