Tập huấn nghiệp vụ tín dụng chính sách cho chủ tịch UBND xã tại huyện Thạch Thất (14:45 24/09/2020)


HNP - Ngày 24/9, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ tín dụng chính sách năm 2020 cho 23 chủ tịch UBND xã, thị trấn của huyện Thạch Thất.

Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH TP Phạm Văn Quyết phát biểu tại hội nghị


Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phạm Văn Quyết, Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội cho biết: Đến ngày 22/9, tổng dư nợ 16 chương trình tín dụng chính sách trên toàn thành phố đạt 10.072 tỷ đồng, tăng 1.658 tỷ đồng so với đầu năm. Chất lượng tín dụng thường xuyên được quan tâm củng cố và nâng cao.

Trên địa bàn huyện Thạch Thất, Phòng giao dịch NHCSXH huyện đang triển khai 10 chương trình cho vay, dư nợ đạt 418 tỷ đồng, tăng 63 tỷ đồng so với đầu năm với gần 15 nghìn hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn tại 283 tổ Tiết kiệm và vay vốn. Thạch Thất là một trong những đơn vị có chất lượng tín dụng tốt, tỷ lệ nợ quá hạn thấp. Các tổ tiết kiệm và vay vốn trên địa bàn đều xếp loại tốt, khá.

Tại hội nghị, các Chủ tịch UBND xã, thị trấn đã được báo cáo viên giới thiệu về hoạt động của NHCSXH, vai trò của Chủ tịch UBND xã và một số lưu ý để nâng cao chất lượng tín dụng chính sách tại cơ sở. Cũng tại hội nghị, các đại biểu được hướng dẫn cài đặt ứng dụng NHCSXH - Giáo dục tài chính trên điện thoại di động.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và đưa ra những kiến nghị, đề xuất đối với NHCSXH thành phố như: đề nghị bổ sung nguồn vốn cho vay để giải quyết việc làm, nguồn vốn xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế nông dân; kiến nghị Chính phủ giảm lãi vay để tháo gỡ khó khăn  cho người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Ngoài các đối tượng tập huấn hàng năm, đề nghị NHCSXH mở các lớp tập huấn về tín dụng chính sách cho cán bộ lao động thương binh xã hội cấp xã để kịp thời nắm bắt, tuyên truyền và triển khai các chương trình cho vay ưu đãi trên địa bàn.

Thu Hiền


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t