Tăng cường công tác quản lý đảm bảo ATTP trong trường học (14:44 24/09/2020)


HNP - Ngày 22/9, Sở Y tế đã ban hành Công văn số 8214/SYT-ATTP về tăng cường công tác quản lý đảm bảo ATTP trong trường học.

Để tăng cường công tác đảm bảo ATTP chủ động phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm trong trường học, Sở Y tế đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thực hiện một số nội dung sau:

Tham mưu UBND quận, huyện, thị xã triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm trong trường học; Tập huấn nâng cao kiến thức an toàn thực phẩm cho cán bộ quản lý, nhân viên chế biến, cô nuôi của nhà trường. Tổ chức tuyên truyền an toàn thực phẩm trong những buổi Lễ chào cờ cho học sinh và phụ huynh học sinh. Đồng thời, phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế trong công tác kiểm tra giám sát các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể trường học.

Yêu cầu các nhà trường tăng cường tự kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể và xây dựng phương án xử lý, khắc phục khi có sự cố về an toàn thực phẩm.

UBND các quận, huyện, thị xã: Tổ chức các đoàn liên ngành thanh, kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm các trường có bếp ẵn tập thể, sữa học đường, các cơ sở chế biến xuất ăn sẵn cung cấp cho trường học, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn xung quanh trường học và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm trong trường học trên các phương tiện thông tin đại chúng; Duy trì hệ thống cảnh báo nhanh về sự cố về an toàn thực phẩm, đặc biệt là trong trường học để đưa ra các biện pháp xử lý kịp thời.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t