Triển khai ứng dụng mới về giáo dục tài chính và tập huấn nghiệp vụ cho Chủ tịch UBND các phường (20:25 22/09/2020)


HNP - Ngày 22/9, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) TP Hà Nội đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ tín dụng chính sách năm 2020 cho 22 Chủ tịch UBND các phường đến từ quận Ba Đình và Tây Hồ.

Đồng chí Lê Thị Đức Hạnh, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Chi nhánh NHCSXH TP phát biểu khai mạc


Nội dung tập huấn tập trung vào giới thiệu mô hình hoạt động của Ngân hàng Chính sách xã hội; các chương trình tín dụng đang triển khai, Vai trò của Chủ tịch UBND phường đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội. Đặc biệt, tại buổi tập huấn, Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội đã tuyên truyền, giới thiệu về Ứng dụng NHCSXH - Giáo dục tài chính trên điện thoại di động. Đây là một ứng dụng do NHCSXH Việt Nam phát triển với sự hỗ trợ của Tổ chức Oxfam. Ứng dụng này cung cấp thông tin cho khách hàng về các chương trình tín dụng chính sách, thủ tục vay vốn, các dịch vụ tiết kiệm, thanh toán tại NHCSXH, một số mô hình vay vốn điển hình và giáo dục tài chính cho khách hàng như: kiến thức quản lý tài chính cá nhân, hộ gia đình, hỗ trợ sản xuất kinh doanh.
 
Các đại biểu đã được cán bộ NHCSXH hướng dẫn cài đặt ứng dụng Giáo dục tài chính trên điện thoại di động. Phần lớn các ý kiến đánh giá đây là một ứng dụng thân thiện, dễ cài đặt và sử dụng. Ứng dụng cung cấp thông tin hữu ích về các chương trình cho vay, quy trình thủ tục cho vay các chương trình tín dụng của NHCSXH; Ngoài ra, còn cung cấp các thông tin tra cứu về điểm giao dịch xã của NHCSXH, về các tấm gương người vay điển hình vượt khó thoát nghèo và một số công cụ hỗ trợ quản lý tài chính cá nhân và gia đình.
 
Ông Phạm Xuân Tài, Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH quận Tây Hồ đã đánh giá cao sự nỗ lực của cán bộ NHCSXH quận đã chủ động phối hợp của các phòng ban, hội đoàn thể huyện và UBND các phường để triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn. Đồng chí đề nghị Chủ tịch UBND các phường trong thời gian tới tiếp tục phát huy tốt vai trò thành viên Ban đại diện, chỉ đạo các Tổ chức chính trị xã hội và tổ Tiết kiệm và vay vốn phối hợp tốt với NHCSXH quận làm cầu nối đưa nguồn vốn tín dụng chính sách của Nhà nước đến đúng đối tượng khó khăn giúp họ cải thiện thu nhập, tạo việc làm, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. 

Thu Hiền


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t