Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi trong các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ (14:41 22/09/2020)


HNP - Trong nội dung Công văn số 273/BTV, ban hành ngày 21/9, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội yêu cầu Hội Liên hiệp phụ nữ các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2020-2025.

Công văn nêu rõ, thực hiện Kế hoạch số 180/KH-UBND, ngày 10/9/2020, của UBND thành phố về việc phòng, chống bệnh DTLCP trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2020 - 2025, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội đề nghị Hội Liên hiệp phụ nữ các quận, huyện, thị xã và các đơn vị trực thuộc phối hợp với các ban, ngành chức năng tăng cường tuyên truyền triển khai quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch trên và các văn bản chỉ đạo của Bộ NN&PTNT. Qua đó, chủ động giám sát, phát hiện sớm, cảnh báo, áp dụng kịp thời hiệu quả các biện pháp phòng, chống bệnh DTLCP, bảo đảm chăn nuôi an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh nhằm giảm thiểu tổn thất về kinh tế, hạn chế tác động xấu của giá thịt lợn đến chỉ số giá tiêu dùng, môi trường và các hoạt động thương mại động vật, sản phẩm động vật trên địa bàn thành phố.
 
Hội Liên hiệp phụ nữ các quận, huyện, thị xã và các đơn vị trực thuộc phối hợp tập huấn, tuyên truyền vận động, hội viên phụ nữ và nhân dân về các biện pháp phòng, chống bệnh DTLCP, nguy cơ tái phát dịch bệnh, chăn nuôi an toàn sinh học và an toàn trên diện rộng đến từng đối tượng cụ thể; phối hợp giám sát, rà soát tốt những hộ chăn nuôi lợn, đặc biệt là những trang trại chăn nuôi lợn có quy mô lớn phải bảo đảm tối đa các biện pháp an toàn sinh học. Hướng dẫn cho hội viên phụ nữ thực hiện việc chăn nuôi tái đàn, các biện pháp và cách tiêu hủy lợn mắc bệnh, lợn có kết quả dương tính với mầm bệnh DTLCP theo quy định và theo hướng dẫn của Sở NN&PTNT; phối hợp giám sát việc vận chuyển, buôn bán lợn và các sản phẩm từ lợn theo quy định...
 
Bên cạnh đó, đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, phương tiện truyền thông của Hội, cập nhật thông tin xây dựng, in ấn tờ gấp, tờ rơi phổ biến đến người chăn nuôi và cộng đồng để thông báo kịp thời, đầy đủ, chính xác tới hội viên phụ nữ và người dân về chủ trương, chính sách và các quy định hiện hành của pháp luật về chăn nuôi, thú y; các giải pháp phòng, chống bệnh DTLCP. Tổ chức các hoạt động tổng vệ sinh tiêu độc, khử trùng môi trường tại khu dân cư, thôn, xóm và tại hộ gia đình đảm bảo môi trường sạch, an toàn để dịch bệnh không có điều kiện phát sinh; phân công cán bộ nắm bắt tình hình lại cơ sở, thông báo khi phát hiện tình trạng dấu bệnh tại các hộ, cơ sở chăn nuôi, hiện tượng bán chạy lợn bệnh, không tuân thủ các biện pháp chống dịch của người chăn nuôi... với cơ quan chức năng để xử lý kịp thời.

H. Hạnh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t