Tăng cường phối hợp trong công tác quản lý nhà nước về xuất bản, in phát hành (16:55 21/09/2020)


HNP - Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa có buổi làm việc nhằm tăng cường phối hợp trong công tác quản lý nhà nước về xuất bản, in phát hành và các hoạt động phát triển văn hóa đọc. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành; đồng chí Nguyễn Thanh Liêm - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội và các đồng chí lãnh đạo thuộc hai cơ quan.

Quang cảnh buổi làm việc


Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Cục Xuất bản, In và Phát hành đã ghi nhận những kết quả của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội trong tham mưu quản lý nhà nước về xuất bản, in và phát hành, hiệu quả công tác phối hợp tổ chức Hội Sách trong và ngoài nước; đặc biệt, Sở đã tích cực đóng góp ý kiến trong công tác xây dựng và sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật liên quan.

Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị Cục Xuất bản, In và Phát hành tham mưu Bộ Thông tin và Truyền thông tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà Sở đã kiến nghị, một số vấn đề nổi bật như: việc đặt hàng xuất bản sách sử dụng ngân sách nhà nước, sửa đổi quy định đối với thủ tục đăng ký hoạt động phát hành xuất bản phẩm/kinh doanh sách online/hoạt động phát hành sách kèm các chương trình khác, những bất cập của thủ tục cấp giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh.

Hai đơn vị thống nhất tăng cường trao đổi, cập nhật đầy đủ dữ liệu cấp phép đối với lĩnh vực in, phát hành xuất bản phẩm, kết quả xử lý vi phạm hành chính để phát huy hơn nữa hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong các lĩnh vực chuyên môn; trao đổi các biện pháp, phương hướng cụ thể nhằm phát triển hoạt động văn hóa đọc, đặc biệt là việc phối hợp tham gia các Hội Sách trong nước và quốc tế, góp phần đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bè bạn thế giới thông qua xuất bản. Ngoài ra, công tác thanh, kiểm tra trong hoạt động xuất bản, in và phát hành cũng sẽ được tăng cường thông qua công tác phối hợp giữa đoàn liên ngành phòng chống in lậu của Trung ương và thành phố Hà Nội.

Đặc biệt, căn cứ Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển Thông tin và Truyền thông đã được thành phố Hà Nội và Bộ Thông tin và Truyền thông đã ký ngày 10/01/2020, căn cứ nhu cầu thực tế công việc, lãnh đạo hai cơ quan đã thống nhất sẽ ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa Sở Thông tin và Truyền thông và Cục Xuất bản, In và Phát hành trong thời gian tới.


Nguyễn Nga


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t