Tập huấn về tín dụng chính sách đối với cán bộ là Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn (10:00 16/09/2020)


HNP - Ngày 15/9, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) TP Hà Nội đã tổ chức 02 hội nghị tập huấn nghiệp vụ tín dụng chính sách năm 2020 cho 56 chủ tịch UBND xã, thị trấn đến từ huyện Phú Xuyên và Thường Tín.

Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Kiều Xuân Huy phát biểu tại hội nghị


Phát biểu tại hội nghị, bà Lê Thị Đức Hạnh - Giám đốc Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội cho biết: Nhờ có sự vào cuộc, phối hợp tích cực của 579 Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn với vai trò là thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH cấp huyện đã giúp Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn. Đến ngày 14/9/2020, tổng dư nợ 16 chương trình tín dụng chính sách trên toàn thành phố đạt 10.055 tỷ đồng, tăng 1.642 tỷ đồng so với đầu năm. Trong đó, huyện Thường Tín có 29 xã, thị trấn, đến nay dư nợ của NHCSXH huyện đã đạt 420 tỷ đồng; huyện Phú Xuyên có 27 xã, thị trấn, dư nợ đạt 416 tỷ đồng. Phú Xuyên và Thường Tín là những đơn vị có chất lượng tín dụng tốt, các tổ tiết kiệm và vay vốn trên địa bàn đều xếp loại tốt, khá; đặc biệt Phú Xuyên là một trong 12 đơn vị cấp huyện không có nợ quá hạn của Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội. 
 
Nội dung tập huấn tập trung vào giới thiệu mô hình hoạt động của Ngân hàng Chính sách xã hội; các chương trình tín dụng đang triển khai tại Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội và huyện Thường Tín, Phú Xuyên; Vai trò của Chủ tịch UBND cấp xã đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội; Giới thiệu về Ứng dụng NHCSXH - Giáo dục tài chính trên điện thoại di động và dịch vụ gửi tin nhắn trên điện thoại di động của NHCSXH đối với khách hàng.
 
Ông Kiều Xuân Huy - Chủ tịch UBND huyện Thường Tín đánh giá cao sự nỗ lực của cán bộ NHCSXH huyện đã chủ động phối hợp của các phòng, ban, hội đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn để triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn huyện Thường Tín. Đồng chí đề nghị các chủ tịch UBND xã, thị trấn trong thời gian tới tiếp tục phát huy tốt vai trò thành viên Ban đại diện, chỉ đạo Ban giảm nghèo cấp xã, trưởng thôn, các Tổ chức chính trị xã hội và tổ Tiết kiệm và vay vốn phối hợp tốt với NHCSXH huyện làm cầu nối đưa nguồn vốn tín dụng chính sách của Nhà nước đến với người nghèo và các đối tượng chính sách khác nhanh chóng, đúng đối tượng giúp họ cải thiện thu nhập, thoát nghèo bền vững góp phần xây dựng nông thôn mới.

Thu Hiền


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t