Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 2: Hà Nội có 7 thí sinh dự thi (20:16 02/09/2020)


HNP - Chiều 2/9, cùng với các thí sinh tại một số địa phương trên cả nước, 7 thí sinh của Hội đồng thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) Hà Nội đã đến điểm thi Trường THPT Việt Đức, quận Hoàng Kiếm, Hà Nội, làm thủ tục dự thi, đính chính những thông tin sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Có 7 thí sinh dự thi trong đợt 2


Trong đợt 2 của kỳ thi, Hà Nội có 7 thí sinh, trong đó, có 4 thí sinh đến từ các trường THPT, là trường hợp F2 của các ca mắc Covid-19 đã được công bố; 3 thí sinh còn lại là các chiến sĩ quân đội nhân dân, trước đó, đã bị cách ly do tham gia phục vụ phòng, chống dịch Covid-19. 
 
Để đảm bảo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh, Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT thành phố Hà Nội năm 2020 đã quyết định cử 18 người làm nhiệm vụ tại điểm thi, chưa kể thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Sở GD&ĐT Hà Nội.
 
Bà Phùng Thị Thanh Hà, Trưởng điểm thi THPT Việt Đức cho biết: Các thí sinh dự thi đợt 2 tại điểm thi THPT Việt Đức đều phải thực hiện nghiêm quy chế thi như các thí sinh dự thi đợt 1. Mặc dù chỉ có 7 thí sinh dự thi đợt 2, nhưng, Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT thành phố Hà Nội đã tạo điều kiện tốt nhất để tổ chức điểm thi tại một trường có cơ sở vật chất tốt, giao thông thuận tiện. Các thí sinh có thể hoàn toàn yên tâm về cách tổ chức và tính nghiêm minh, công bằng của kỳ thi đợt 2.
 
Trưởng điểm thi THPT Việt Đức cho biết thêm: Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ, chu đáo về cơ sở vật chất, đặc biệt là phòng, chống dịch Covid-19. Trước đó, nhà trường đã phun khử khuẩn toàn bộ phòng thi, trang bị vật tư, thiết bị như nước sát khuẩn, xà phòng rửa tay. Các thí sinh cũng như toàn bộ lực lượng phục vụ tại điểm thi đều phải thực hiện đo thân nhiệt ngay từ ngoài cổng trường. Các cán bộ, nhân viên, thanh tra, giám sát đều được tập huấn kỹ về cách xử lý tình huống bất thường có thể xảy ra trong thời gian diễn ra đợt 2 của kỳ thi.
 
Đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 vẫn có 5 bài thi gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội. Đề thi do Bộ GD&ĐT xây dựng, đảm bảo độ khó, dễ tương đương với đề đợt 1. Theo lịch thi do Bộ GD&ĐT công bố, sáng 3/9, các thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngữ văn, buổi chiều thi môn Toán. Ngày 4/9, buổi sáng, thí sinh thi bài Khoa học xã hội/Khoa học tự nhiên, buổi chiều thi môn Ngoại ngữ.
 
Dưới đây là một số hình ảnh tại ngày đầu của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 2:
 
Thí sinh sát khuẩn tay trước khi vào phòng thi nghe quy chế
Cán bộ y tế đo nhiệt độ cho thí sinh
Cán bộ coi thi kiểm tra phiếu dự thi của thí sinh
Thí sinh chờ nghe quy chế thi

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t