Lễ Tuyên dương Thủ khoa xuất sắc sẽ tổ chức trong sáng 7/9/2020 (17:00 01/09/2020)


HNP - Chiều 01/9, tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo thành ủy tổ chức, Thành đoàn Hà Nội đã thông tin về Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP Hà Nội.

Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Chu Hồng Minh thông tin tại buổi giao ban


Theo Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Chu Hồng Minh, để đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, Lễ Tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên đại bàn TP Hà Nội năm 2020 được tổ chức theo phương án ngắn ngọn về chương trình, tinh gọn về đại biểu nhưng vẫn đảm bảo trang trọng.
 
Cụ thể, Chương trình Tuyên dương thủ khoa năm nay chỉ tổ chức trong 1 buổi sáng, ngày 7/9, tại Hội trường Khăn quàng đỏ, Cung Thiếu nhi Hà Nội nhằm đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch. Lễ tuyên dương có sự tham dự của 150 người, trong đó, có 88 thủ khoa (bao gồm: Khối ngành Kỹ thuật: 12 thủ khoa (chiếm 13,63 %); Khối ngành Quản lý - Văn hóa - Xã hội: 25 thủ khoa (chiếm 28,4%); Khối ngành Kinh tế: 25 thủ khoa (chiếm 28,4%); Khối ngành Sư phạm, Y - Dược: 13 thủ khoa (chiếm 14,77%); Khối Lực lượng vũ trang: 13 thủ khoa (chiếm 14,77%).
 
Về kết quả học tập của các thủ khoa: có 55 thủ khoa (chiếm 62,5%) có kết quả học tập đạt loại xuất sắc (≥ 9,0/10,0 theo đào tạo niên chế và ≥ 3,6/4,0 theo đào tạo tín chỉ). Trong đó, có 3 thủ khoa đạt kết quả học tập tuyệt đối 4.0/4.0 theo đào tạo tín chỉ (Thủ khoa Nguyễn Minh Hòa, của Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội; Thủ khoa Phan Vũ Khánh Ly và Thủ khoa Nguyễn Minh Hằng của Học viện Tài chính). 33 thủ khoa (chiếm 37,5%) có kết quả học tập đạt loại giỏi. 27 thủ khoa xuất sắc là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam (chiếm 30,7%), trong đó, có 15 đảng viên nữ, 12 đảng viên nam. 21 thủ khoa xuất sắc là cán bộ Đoàn, Hội (chiếm 23,86%); 22 thủ khoa là "Sinh viên 5 tốt" các cấp (chiếm 25%). Trong số 88 thủ khoa xuất sắc có 4 sinh viên vừa là thủ khoa tuyển sinh Đại học, vừa là thủ khoa tốt nghiệp.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội cho biết, để chuẩn bị cho lễ tuyên dương, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức giao lưu, trao đổi với thủ khoa. Qua khảo sát của Thành đoàn Hà Nội, 88 thủ khoa năm 2020 chỉ có 30 thủ khoa có nhu cầu làm việc tại các cơ quan nhà nước; 21 thủ khoa có kế hoạch học Thạc sĩ; 17 thủ khoa đã có kế hoạch đi du học nước ngoài;… Cũng theo lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội, theo khảo sát, mức lương không phải là quan trọng nhất mà môi trường làm việc, cơ hội trau dồi kỹ năng chuyên môn và cơ hội phát triển mới thu hút các thủ khoa.
 
Trao đổi thêm về nội dung này, ông Nguyễn Đình Hoa, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội cho biết: Trong 18 năm qua, Hà Nội đã tuyên dương 1.819 thủ khoa. Hằng năm, Sở Nội vụ đã phối hợp chặt chẽ với Thành đoàn tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc, sau đó, căn cứ chỉ tiêu các phòng ban TP để có kế hoạch trình UBND TP về việc tuyển chọn các thủ khoa. Đối với các sinh viên  xuất sắc được ưu tiên tuyển dụng, thành phố ưu tiên bằng cấp chuyên ngành phù hợp với các cơ quan cần tuyển.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t