Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong trường học (16:13 29/08/2020)


HNP - Ngày 28/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành Văn bản số 2742/SGDĐT-CTTT gửi các trưởng phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã, hiệu trưởng nhà trường về việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học, giáo dục an toàn giao thông năm học 2020-2021.

Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị, trường học tăng cường kiểm tra cơ sở vật chất (tường bao, móng, tường, cống rãnh, cây xanh, bàn ghế, hệ thống điện...), kịp thời phát hiện các nguy cơ mất an toàn để khắc phục, không để xảy ra tai nạn thương tích trong trường học; tăng cường kiểm soát và giám sát khách đến đơn vị liên hệ công tác, không để người lạ xuất hiện trong đơn vị, trường học; tập trung tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của trung ương, thành phố về phòng, chống dịch Covid-19.
 
Các nhà trường thiết lập, công khai số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận, kịp thời xử lý các thông tin liên quan đến an ninh, an toàn trường học và bạo lực học đường; tuyên truyền, cung cấp thông tin về Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111; tổ chức ký cam kết với cha mẹ học sinh không giao xe máy cho học sinh khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe; tổ chức cho 100% học sinh ký cam kết nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông. 
 
Việc tổ chức đưa đón học sinh bằng xe ô tô cần lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ có uy tín; xây dựng quy trình đón, nhận học sinh từ gia đình hoặc từ điểm đón học sinh, trong thời gian học tập tại trường cho đến khi bàn giao học sinh về cho gia đình bảo đảm chặt chẽ, rõ trách nhiệm; thông báo rộng rãi quy trình này đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và cha mẹ học sinh để cùng phối hợp thực hiện, nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh.
 
Năm học 2020-2021, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu hiệu trưởng nhà trường tổ chức tập huấn cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên về kỹ năng ứng xử, kỹ năng xử lý các tình huống sư phạm.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t