Tọa đàm - Giao lưu trực tuyến với chủ đề “Góp sức xây dựng Thủ đô” (16:36 28/08/2020)


HNP - Chiều 28/8, Báo Hànộimới phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ thành phố Hà Nội) tổ chức chương trình Tọa đàm - Giao lưu trực tuyến với chủ đề “Góp sức xây dựng Thủ đô”.

Quang cảnh buổi tọa đàm


Buổi tọa đàm với sự tham gia của 5 khách mời là các nhân vật gương "Người tốt, việc tốt" tiêu biểu đã được phản ánh trên các ấn phẩm của Báo Hànộimới thời gian qua. Các khách mời đã chia sẻ những câu chuyện, những việc làm bình dị mà ý nghĩa, giúp độc giả hiểu rõ hơn chân dung những người tốt xung quanh ta và ý nghĩa những việc làm mà họ đã, đang đem lại cho xã hội.
 
Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long cho biết, cách đây 72 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc” để động viên toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thi đua kháng chiến kiến quốc. Người từng nói “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Và những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Thực hiện Lời kêu gọi của Người, 28 năm qua, Thủ đô Hà Nội đã đẩy mạnh các phong trào thi đua, phong trào “Người tốt, việc tốt”. Dù cuộc sống của người dân cả nước nói chung, người dân Thủ đô nói riêng đang ngày một cải thiện, ý thức của người dân ngày càng nâng cao, nhưng đây đó vẫn còn không ít hộ gia đình còn lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, lấy của chung làm của riêng, không ít cá nhân còn vứt rác không đúng nơi quy định. Chính vì vậy rất cần những cán bộ cần mẫn, hết lòng vì lợi ích chung để phố phường luôn sạch đẹp, văn minh. 
 
Bà Nguyễn Thị Bích Hợp trả lời các câu hỏi của độc giả
 
Bà Nguyễn Thị Bích Hồng, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ số 5, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai là một người như thế. Để xóa “điểm đen về rác” của phường, bà tự bỏ tiền, đồng thời vận động chị em hội viên mắc đèn chiếu sáng và thay nhau “trực” ở bãi rác để vận động người dân đổ rác đúng nơi quy định.
 
Đó là tấm gương bà Nguyễn Thị Bích Hợp, Tổ trưởng tổ dân phố số 2, phường Đống Mác, quận Hai Bà Trưng. Dù mang trong người bạo bệnh, nhưng 12 năm qua, bà vẫn tổ chức nhiều chuyến làm từ thiện tại các tỉnh: Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình, Bắc Kạn, Lai Châu, Tuyên Quang, Quảng Bình, Hà Tĩnh… để tặng sách, vở, bút, sữa cho trẻ em.
 
Đó cũng còn là tấm gương em Nguyễn Phương Linh, học sinh lớp 5A3, Trường Tiểu học Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, nhiều năm qua, ngoài việc để dành tiền mừng tuổi, tiền thưởng từ các cuộc thi, tiền làm người mẫu ảnh… để góp quỹ từ thiện, bất cứ khi nào có cơ hội, Phương Linh đều tích cực tham gia các chương trình nghệ thuật gây quỹ từ thiện...
 
Em Nguyễn Phương Linh giao lưu cùng độc giả
 
Tọa đàm - Giao lưu trực tuyến với chủ đề “Góp sức xây dựng Thủ đô” đã có hàng chục ý kiến hỏi, đáp, chia sẻ từ các khách mời và khoảng 10.000 lượt truy cập vào website của Báo Hànộimới Điện tử theo dõi đã cho thấy, những tấm gương người tốt, việc tốt luôn nhận được sự quan tâm, trân trọng rất lớn của cộng đồng.
 
Trong khuôn khổ buổi Tọa đàm, 5 khách mời đã đưa ra nhiều sáng kiến thiết thực, nhiều giải pháp hay để cuộc sống ngày càng tiến bộ, văn minh. Ngoài ra, chương trình cũng còn có sự góp mặt của hàng chục cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội, qua đó sẽ cùng chung tay với Báo Hànộimới tuyên truyền về ý nghĩa của những việc làm tốt đẹp này để việc tốt tiếp tục sinh ra việc tốt, cái xấu bị đẩy lùi, từ đó làm nền tảng xây dựng một đất nước Việt Nam giàu đẹp, văn minh.
 
Ban Tổ chức tặng hoa các khách mời của buổi Tọa đàm
 
Cũng tại buổi Tọa đàm, thông qua hệ thống trực tuyến Báo Hànộimới Điện tử, Ban Tổ chức đã nhận được khoảng 200 câu hỏi của bạn đọc từ khắp cả nước gửi về. Báo Hànộimới sẽ tiếp tục nhận và chuyển các câu hỏi đến các khách mời để trả lời bạn đọc trong thời gian tới.

Kim Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t