Giám sát hoạt động phòng chống dịch tại các cơ sở y tế ngoài công lập (14:36 20/08/2020)


HNP - Ngày 18/8, Sở Y tế có Văn bản số 6153/SYT-QLHNYDTN gửi UBND các quận, huyện, thị xã về việc kiểm tra, giám sát hoạt động phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở y tế ngoài công lập.

Để đảm bảo tốt công tác phòng, chống bệnh Covid-19, Sở Y tế Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp chỉ đạo Phòng Y tế và các đơn vị chức năng trên địa bàn tiếp tục thực hiện tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, giám sát đối với tất cả các phòng khám đa khoa, chuyên khoa, cơ sở dịch vụ y tế tư nhân trên địa bàn. Theo đó, tập trung kiểm tra, hướng dẫn, chỉ đạo, giám sát các nội dung chính.
 
Cụ thể, yêu cầu 100% các phòng khám đa khoa, chuyên khoa, cơ sở dịch vụ y tế ngoài công lập phải thực hiện rà soát, tổ chức sàng lọc, phân luồng người bệnh, bố trí phòng khám cách ly riêng, lối đi riêng đối với người có triệu chứng viêm đường hô hấp (ho, sốt, khó thở ...) và/hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid-19. Bố trí đủ các biên, bảng và nhân viên hướng dẫn, phân luồng người bệnh ngay từ cổng theo quy định tại văn bản số 1385/BCĐQG ngày 19/3/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia. Tuyệt đối không để xảy ra trường hợp người bệnh di chuyển qua nhiều khu vực của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và qua nhiều cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
 
Tất cả các cơ sở y tế phải thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt và kê khai tờ khai y tế bắt buộc đối với toàn bộ người vào cơ sở; trong đó, cần xác định tinh thần: tất cả người đến cơ sở y tế đều có thể có yếu tố nguy cơ (bao gồm người bệnh, người nhà, người đi cùng, người hỗ trợ...) thực hiện ngay từ cổng của cơ sở khám chữa bệnh; chú ý việc khai thác kỹ tiền sử dịch tễ trong toàn bộ quá trình tiếp đón, sàng lọc, phân loại và trong toàn bộ quá trình khám bệnh, chữa bệnh (Tờ khai y tế đảm bảo cập nhật thường xuyên các vùng dịch tễ theo thông tin khuyến cảo của Bộ Y tế).
 
Hướng dẫn cơ sở y tế thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo hướng dẫn tại văn bản số 4005/BYT-DP ngày 28/7/2020 và Quyết định số 3351/QĐ-BYT ngày 29/7/2020 của Bộ Y tế. Bố trí khu vực cách ly tạm thời cho bệnh nhân. Liên hệ với các cơ sở vận chuyển người bệnh có đủ điều kiện để chuyển người bệnh đến bệnh viện hoặc cơ sở cách ly tập trung tiếp tục theo dõi, điều trị.
 
Cơ sở y tế phải trang bị đầy đủ phương tiện phòng hộ cá nhân cho nhân viên trong toàn bộ quá trình làm việc. Đồng thời, tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng hộ cá nhân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
 
Tăng cường các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn như: Vệ sinh, đảm bảo môi trường làm việc thông thoáng; khử khuẩn bề mặt thiết bị, dụng cụ y tế; xử lý đồ vải; phân loại, quản lý chất thải y tế đúng quy định theo hướng dẫn tại Quyết định số 468/QĐ-BYT, ngày 19/02/2020.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t