Kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Hà Nội: Các điểm thi thực hiện nghiêm quy chế và phòng dịch an toàn (20:33 10/08/2020)


HNP - Sau hai ngày 9 - 10/8, cùng với các thí sinh trên cả nước, gần 80.000 thí sinh của Hà Nội đã hoàn thành tất cả các bài thi trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Theo ghi nhận chung, mặc dù kỳ thi được tổ chức trong thời điểm dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, nhưng tại tất cả 143 điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Nội, công tác tổ chức kỳ thi vẫn đạt được mục tiêu đề ra, vừa giữ nghiêm quy chế, vừa phòng dịch an toàn.

Thí sinh tại điểm thi trường THPT Việt Đức (Hoàn Kiếm) ra về sau khi kết thúc môn thi cuối cùng


Theo tinh thần chỉ đạo của Ban chỉ đạo (BCĐ) thi tốt nghiệp THPT năm 2020 thành phố Hà Nội, bên cạnh việc bảo đảm an ninh trật tự, đúng quy chế cho kỳ thi như những năm trước, BCĐ đã đặc biệt chú trọng công tác tổ chức phương án bảo đảm an toàn về sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và thí sinh tại các điểm thi. Công tác rà soát sức khỏe của tất cả các thành viên tham gia kỳ thi được triển khai liên tục, thường xuyên ngay cả trong những ngày diễn ra kỳ thi để bảo đảm không có trường hợp nào thuộc diện F0, F1, F2 tham gia kỳ thi. Theo báo cáo từ 30 BCĐ thi quận, huyện, thị xã, toàn thành phố có 5 thí sinh thuộc diện F2 không tham gia kỳ thi đợt này theo đúng chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.
 
Bên cạnh đó, công tác phòng chống dịch, rà soát, kiểm tra sức khỏe tại các điểm thi được tăng cường. Các điểm thi đều được BCĐ thi địa phương bố trí ít nhất 5 nhân viên y tế và lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ việc phân luồng, đo thân nhiệt, nhắc nhở thí sinh và phụ huynh duy trì các biện pháp phòng, chống dịch. Các điểm thi đều bố trí phòng thi dự phòng với số lượng cán bộ, giáo viên và các điều kiện về phòng dịch như những phòng thi chính thức. 
 
Đánh giá của Sở GD&ĐT Hà Nội về kỳ thi sau khi kết thúc môn thi cuối cùng cho thấy, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn thành phố Hà Nội đã diễn ra an toàn, nghiêm túc. Những trường hợp thí sinh vi phạm quy chế thi bị phát hiện và xử lý kịp thời, không ảnh hưởng đến sự nghiêm minh và công bằng của kỳ thi. Toàn thành phố chưa ghi nhận hiện tượng nào tiêu cực, gian lận có tổ chức. 
 
Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, tất cả các bài thi của thí sinh tại Hà Nội sẽ được chuyển về 4 địa điểm. Chậm nhất vào 18h, ngày 10/8, toàn bộ 143 điểm thi trên địa bàn thành phố hoàn thành việc bàn giao bài thi về các điểm tiếp nhận theo đúng quy định. Công tác chấm thi của thành phố Hà Nội sẽ được triển khai, từ ngày 11/8, để bảo đảm, chậm nhất ngày 26/8, sẽ hoàn thành theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t