Rà soát quản lý thực hiện cách ly trường hợp đi đến các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao tại Đà Nẵng (19:59 07/08/2020)


HNP - Ngày 5/8, Sở Y tế ban hành Công văn số 272/SYT-NVY về tăng cường điều tra, xử lý ổ dịch Covid-19 và rà soát quản lý thực hiện cách ly trường hợp đi đến các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao tại Đà Nẵng.

Thực hiện Công văn số 6393/VP-KGVX, ngày 04/8/2020, của Văn phòng UBND thành phố Hà Nội về việc triển khai thực hiện Công điện của Bộ Y tế, Sở Y tế đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị có liên quan trên địa bàn tổ chức rà soát, quản lý những trường hợp đi về từ Đà Nẵng:

Tiếp tục tăng tốc, khẩn trương tiến hành rà soát lập danh sách tất các trường hợp trên địa bàn đã từng đi đến thành phố Đà Nẵng, từ ngày 01/7-28/7, để sàng lọc, xác minh các trường hợp có nguy cơ, tổ chức cách ly y tế phù hợp, lấy mẫu xét nghiệm phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh để tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng và yêu cầu tất cả các trường hợp này thực hiện ngay việc khai báo y tế, giám sát, cập nhật tình hình sức khỏe.

Các trường hợp là bệnh nhân nội trú, người nhà bệnh nhân, người chăm sóc bệnh nhân, người từng làm việc, thực tập tại Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã trở về địa phương, yêu cầu cách ly y tế tập trung. Các trường hợp đã từng đi đến các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao khác trong các thông báo khẩn của Bộ Y tế, yêu cầu cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú.

Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp nói trên và lập danh sách các trường hợp có tiếp xúc gần để thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly phù hợp kịp thời.

Đồng thời, tăng cường công tác điều tra, xử lý ổ dịch Covid-19 phát sinh trên địa bàn: Tổ chức điều tra dịch tễ, lập danh sách tất cả những người tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân, thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm (bao gồm: người thân, người tiếp xúc gần, ...) để tiến hành xét nghiệm khẳng định. Đồng thời, tiến hành ngay việc xử lý, phun khử trùng triệt để môi trường tại nơi bệnh nhân thường trú; các nơi địa điểm bệnh nhân đã từng đến, ở; các phương tiện vận chuyển và các khu vực có liên quan khác theo đúng quy định tại hướng dẫn giám sát và phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế.

Tổ chức giám sát chặt chẽ hàng ngày tình hình sức khỏe của tất cả người tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân, nếu phát hiện bất kỳ trường hợp nào có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho đến các cơ sở y tế để được cách ly ngay và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Tăng cường giám sát trọng điểm hội chứng cúm (ILI), viêm phổi nặng do vi rút (SVP), giám sát trọng điểm Covid-19, giám sát dựa vào sự kiện (EBS) nhằm phát hiện sớm, xử lý triệt để ổ dịch trong cộng đồng.

Tiếp tục thực hiện việc rà soát phát hiện và xử lý các trường hợp nhập cảnh trái phép vào Thành phố có trên địa bàn, tổ chức cách ly, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t