Đảm bảo công tác y tế phục vụ kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 (11:25 06/08/2020)


HNP - Ngày 5/8, Sở Y tế Hà Nội ban hành Văn bản số 270/SYT-NVY gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội; Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã; các cơ sở khám chữa bệnh về việc tăng cường đảm bảo công tác y tế phục vụ kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội tăng cường kiểm tra vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh tại các địa điểm tổ chức thi. Phối hợp và hướng dẫn Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã tăng cường giám sát phát hiện sớm, khoanh vùng và xử lý kịp thời triệt để dịch bệnh. Phổ biến, cập nhật thường xuyên về tình hình và các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn Thành phố, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19 để các cấp và người dân biết và chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong thời gian diễn ra kỳ thi. 
 
Đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội hướng dẫn Phòng Y tế các quận, huyện, thị xã phối hợp với Trung tâm Y tế tăng cường kiểm tra, giám sát công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn. Đặc biệt là các cơ sở dịch vụ ăn uống xung quanh khu vực tổ chức thi. Phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra nhất là các cơ sở thức ăn đường phố, cơ sở sản xuất kinh doanh nước giải khát.
 
Sở cũng yêu cầu Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội sẵn sàng đảm bảo tốt công tác vận chuyển cấp cứu khi có yêu cầu. Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, khu vực xung quanh các Hội đồng thi, nơi có thí sinh dự thi và phụ huynh ăn uống, nghỉ trọ. Thông báo kịp thời tình hình dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19 đến các Hội đồng thi, triển khai các biện pháp xử lý kịp thời khi có tình huống xảy ra. Chủ động phối hợp với các Hội đồng thi tại địa phương hướng dẫn, kiểm tra công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch. 
 
Phối hợp trong công tác rà soát, phân loại học sinh tham dự kỳ thi để có phương án xử lý phù hợp theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban chỉ đạo Thành phố. Tổ chức kiểm tra phòng y tế của các trường, các điểm thi, yêu cầu các trường phải đảm bảo đủ thuốc, phương tiện trang thiết bị phục vụ công tác cấp cứu ban đầu và mỗi điểm thi phải chuẩn bị 01 phòng thi dự phòng để sử dụng trong tình huống phát sinh. Khi phát hiện thi sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở sẽ chuyển sang phòng thi dự phòng.
 
Tổ chức thường trực công tác cấp cứu đảm bảo y tế trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Bố trí cán bộ y tế với đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị thiết yếu trực đảm bảo công tác y tế tại các địa điểm thi khi có yêu cầu. Cập nhật thường xuyên về tình hình và các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn và thông báo tới các Hội đồng thi tại địa phương biết để chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong thời gian diễn ra kỳ thi. 
 
Yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh chuẩn bị giường bệnh với đầy đủ thuốc, trang thiết bị cần thiết sẵn sàng ưu tiên khám và điều trị cho các thí sinh và cán bộ trong Hội đồng coi thi; phân công tổ cấp cứu cơ động thường trực tại đơn vị, sẵn sàng tham gia đảm bảo công tác cấp cứu khi có yêu cầu.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t