Ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về lâm nghiệp (11:23 06/08/2020)


HNP - Ngày 5/8, Chi cục Kiểm lâm Hà Nội có Báo cáo số 451/BC-KL về tình hình thi hành pháp luật trong lĩnh vực quản lý bảo vệ rừng và quản lý lâm sản năm 2020.

Hà Nội có diện tích rừng và đất rừng là hơn 27.159ha. Từ ngày 1/10/2019 đến ngày 31/7/2020, Chi cục đã phối hợp với Công an thành phố phát hiện, kiểm tra, chuyển hồ sơ xử lý hình sự 4 vụ vi phạm pháp luật về quản lý bảo vệ động vật nguy cấp, quý hiếm theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, Chi cục Kiểm lâm còn xử lý các vụ vi phạm hành chính trong lĩnh vực này.

Theo đánh giá chung, các vụ vi phạm trong lĩnh vực quản lý bảo vệ rừng  và quản lý lâm sản trên địa bàn thành phố Hà Nội đều do các đối tượng ở các tỉnh lân cận thực hiện hành vi mua, bán, vận chuyển lâm sản qua địa bàn thành phố Hà Nội đi tiêu thụ. Nguyên nhân chính là do ý thức tuân thủ, hiểu biết về pháp luật của người dân còn hạn chế, một số đối tượng cố tình vi phạm vì mục đích lợi nhuận.

Về công tác kiểm tra hồ sơ xử lý vi phạm và quản lý hồ sơ xử lý vi phạm trong lĩnh vực lâm nghiệp, Chi cục đã xây dựng và triển khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra chuyên ngành; kế hoạch kiểm tra công vụ, kiểm tra công tác pháp chế các đơn vị trực thuộc Chi cục.

Từ thực tiễn quản lý, Chi cục Kiểm lâm Hà Nội đề xuất UBND thành phố chỉ đạo chính quyền địa phương, các ngành, đoàn thể cần quan tâm hơn nữa đến công tác quản lý rừng và đất lâm nghiệp; tăng cường tuyên truyền pháp luật nâng cao nhận thức cho nhân dân trong lĩnh vực quản lý bảo vệ rừng và quản lý lâm sản để hạn chế các hành vi vi phạm pháp luật về lâm nghiệp. Bên cạnh đó, quan tâm trang bị xe chuyên dùng cho Chi cục Kiểm lâm Hà Nội và các đơn vị trực thuộc theo đúng quy định để thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng và PCCC rừng.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t