Hà Nội: Kích cầu du lịch nội địa (18:20 22/07/2020)


HNP - Hà Nội đang cùng cả nước thực hiện nhiệm vụ “kép” phòng chống dịch bệnh và phát triển kinh tế. Mùa du lịch năm nay bị đẩy lùi do các em học sinh kết thúc năm học muộn hơn so với mọi năm. Mặt khác du lịch quốc tế chưa mở cửa, do đó, Thành phố Hà Nội đã có nhiều giải pháp để kích cầu du lịch nội địa.

Lễ hội đường phố trong chương trình “Quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020”


Cơ hội đi du lịch nội địa với giá ưu đãi
 
Chương trình “Quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020” được tổ chức vào cuối tháng 6 vừa qua, tại không gian phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm và khu vực phụ cận được xem là “bữa tiệc” văn hóa, du lịch lớn nhất tại Hà Nội, kể từ khi xuất hiện dịch Covid-19. Chương trình gồm chuỗi các hoạt động thú vị, như: Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu đồ uống không cồn, lễ hội đường phố “Hà Nội điểm đến xanh”, chương trình nghệ thuật “Những ngày tháng không quên”… Sự kết hợp hài hòa của các hoạt động đã giúp cho người dân và du khách có trải nghiệm đáng nhớ. Ngoài ra, chương trình còn dành không gian giới thiệu các điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội, gồm: Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Nhà tù Hỏa Lò... Riêng không gian nhà Bát Giác là nơi giới thiệu các loại đồ uống không cồn nổi tiếng của Hà Nội.
 
Đến với chương trình “Quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020”, khách du lịch được các doanh nghiệp “mời” đi du lịch giá rẻ. Có 70 doanh nghiệp với 50 gian hàng được tổ chức tại chương trình. Các doanh nghiệp mời gọi người dân tham gia các tuyến từ Hà Nội đi các tỉnh, các địa phương đến Hà Nội cũng như người Thủ đô đi du lịch Thủ đô. Theo đại diện Ban Tổ chức, có khoảng 1.000 sản phẩm là tour kích cầu, có những tour giảm giá sâu từ 20% đến 50% được chào bán tới khách hàng. Sau gần 3 ngày diễn ra, Chương trình thu hút hàng vạn người tham dự, hơn 1.500 tour, combo kích cầu đã được bán. Doanh thu của cả Chương trình ước đạt 21 tỷ đồng.
 
Điển hình như doanh nghiệp lữ hành Hanoitourist tung ra chuỗi tour du lịch trọn gói khuyến mại giảm giá hấp dẫn, trong đó có các sản phẩm du lịch đặc thù như: Tour trải nghiệm ban đêm tại khu di tích nhà tù Hòa Lò; tham quan khám phá khu di tích Hoàng Thành; nghỉ dưỡng tại khu du lịch Tản Đà với dịch vụ dành riêng cho du khách cao tuổi trên 60 tuổi... Các tour ngoại tỉnh đáng chú ý như; Du lịch sinh thái Tây Yên Tử - Bắc Giang; khám phá Hạ Long bằng thủy phí cơ... AZA Travel cũng tung ra những tour giá “sốc” như: Tour Đà Nẵng - Hội An bốn ngày 3 đêm chỉ 2,99 triệu đồng, du lịch Nha Trang 4 ngày, 3 đêm chỉ với 3,99 triệu đồng hay tour Quy Nhơn - Tuy Hòa chỉ 3,99 triệu đồng... Dù các tour giá rẻ nhưng khách vẫn được ở khách sạn từ 3 đến 4 sao. Cùng với hoạt động kích cầu của các hãng lữ hành, hai hãng hàng không hàng đầu Việt Nam là Vietnam Airlines và Vietjet Air còn tung ra hàng chục ngàn vé máy bay giá rẻ. 
 
Có thể thấy Chương trình “Quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020” đã đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, thỏa mãn mong muốn trải nghiệm nét văn hóa đặc trưng Hà Nội của du khách, cho thấy sức hút của du lịch Thủ đô, khẳng định Hà Nội - Việt Nam là điểm đến an toàn, hấp dẫn sau dịch Covid-19. Đồng thời, đã khích lệ các công ty du lịch thêm tin tưởng vào việc xây dựng những chương trình, sản phẩm du lịch mới của Hà Nội.
 
Các đơn vị chung tay kích cầu du lịch nội địa
 
Theo Sở Du lịch Hà Nội cho biết, Sở đang chuẩn bị danh sách các đơn vị tham gia kích cầu du lịch Hà Nội để báo cáo UBND thành phố và sẽ sớm công bố rộng rãi. Hiện nay, du lịch Hà Nội đã có sự chuyển biến đáng kể sau dịch Covid-19, lượng khách nội địa trong các tháng 6 và 7 có chiều hướng tăng hơn so với trước. Thời điểm "vàng" của du lịch Hà Nội là vào mùa thu và cuối năm. Vì thế, từ bây giờ, các đơn vị phải có kế hoạch, xây dựng những sản phẩm du lịch mới, mang tính đặc trưng của Hà Nội, nâng cao chất lượng dịch vụ bên cạnh các gói kích cầu giảm giá để nhanh chóng tạo sự phát triển mạnh hơn cho du lịch Thủ đô.
 
Tại cuộc họp gặp gỡ với "ba nhà" là lữ hành, điểm đến, lưu trú để cùng bàn về các giải pháp kích cầu du lịch Hà Nội, chuẩn bị các phương án phục hồi du lịch Thủ đô, đại diện một số điểm đến là Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho biết, thời điểm này, các đơn vị đang tập trung xây dựng những chương trình phù hợp với hoạt động Hè dành cho học sinh. 
 
Ông Nguyễn Minh Quyết, Phó Giám đốc Vườn thú Hà Nội cho biết, đơn vị đã nghiên cứu thực hiện một số sản phẩm mới để thu hút khách nội địa. Một trong những kế hoạch mà đơn vị đang nghiên cứu triển khai là xây dựng sản phẩm khám phá vườn thú Hà Nội vào ban đêm giống như tour khám phá của Singapore. 
 
Phó Giám đốc Vườn quốc gia Ba Vì Chu Ngọc Quân thông tin, Vườn quốc gia Ba Vì có rất nhiều tiềm năng khai thác du lịch nhưng hiện nay, đơn vị mới chỉ triển khai được một số sản phẩm. Để khai thác tốt hơn nữa tiềm năng du lịch tại đây, đơn vị đang xây dựng kế hoạch triển khai nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm, như lễ hội hoa dã quỳ vào tháng 10, du lịch trải nghiệm kết hợp với các môn thể thao như: Đạp xe, leo núi... Đây sẽ là điểm mới để du khách đến với Hà Nội nhiều hơn.
 
Các đơn vị lữ hành Hà Nội hy vọng, khi các đơn vị điểm đến, lưu trú cùng có chung tiếng nói, thống nhất chính sách kích cầu, giảm giá, nâng cao chất lượng dịch vụ thì có thể xây dựng được những tour trải nghiệm hợp lý cho du khách, góp phần tạo sức bật rõ nét cho du lịch Hà Nội vào thời điểm mùa Thu và cuối năm nay.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t